Cầu thủ Malaysia, Safiq Rahim trở thành mục tiêu tấn công tiếp theo khiến giới bóng đá nước này lo lắng.

Tờ The Star cho biết Safiq Rahim, tiền vệ 36 tuổi của CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) đã trở thành mục tiêu tấn công kế tiếp. Cựu tuyển thủ Malaysia chia sẻ trên Instagram cá nhân bức ảnh về chiếc xế hộp của mình bị đập nát phần kính chắn gió phía sau.

Safiq Rahim còn chia sẻ báo cáo của cảnh sát và cho biết: “Tôi không ngờ mình lại bị tấn công gần trung tâm huấn luyện của JDT. Những lúc thế này, chúng ta phải hết sức cẩn thận”.

Theo báo cáo của cảnh sát, Safiq rời trung tâm huấn luyện JDT và di chuyển từ Jalan Sri Gelam đến Lido Beach thì bị một chiếc xe máy cùng hai nghi phạm tiếp cận vào khoảng 10h05 tối thứ Ba. Safiq khai rằng người ngồi sau xe máy đã đã lấy búa đập vỡ kính chắn gió phía sau xê ô tô của mình.

Rahim Safiq từng là đội trưởng đội tuyển Malaysia.

Rahim Safiq từng là đội trưởng đội tuyển Malaysia.

Bị tấn công bất ngờ, Safiq đã dừng xe lại. Tuy nhiên chiếc xe máy kia đã vọt lên phía trước và 1 người đã giơ vũ khí chĩa về phía cầu thủ này trước khi bỏ đi. Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra và dự kiến đưa ra thông báo chi tiết về vụ tấn công nói trên.

Trước đó vài ngày, tuyển thủ Malaysia, Faisal Halim bị tấn công bằng axit tại một đường đua go-kart ở thung lũng Klang vào Chủ Nhật tuần trước (5/5).

Hôm 2/5, cầu thủ chạy của CLB Terengganu và ĐT Malaysia, Akhyar Rashid đã bị hành hung và cướp gần nơi ở của anh tại Kuala Terengganu.

Mới đây nhất, CLB Johor Darul Ta'zim đã tăng cường các biện pháp an ninh để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ của họ sau vụ việc Safiq bị tấn công. Giám đốc điều hành JDT FC, Alistair Edwards, cho biết hàng loạt vụ tấn công gần đây nhằm vào các cầu thủ là điều đáng lo ngại. CLB JDT cũng đã khuyên các cầu thủ nên thận trọng với môi trường xung quanh và chú ý đến các bài đăng trên mạng xã hội của họ.

Trưởng phòng cảnh sát Johor Baru (phía Nam), Raub Selamat cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định những kẻ tình nghi liên quan.

"Mặc dù không có camera giám sát nào được lắp đặt tại địa điểm xảy ra vụ tấn công, tuy nhiên chúng tôi đang xem các video từ các camera ở khu vực gần đó để xác định hướng di chuyển của những kẻ tấn công”, Raub Selamat cho biết.

Raub cho rằng còn quá sớm để kết luận liệu vụ tấn công Safiq có liên quan đến các vụ tấn công gần đây nhằm vào các cầu thủ bóng đá như Faisal Halim và Akhyar Rashid hay không.

https://vtcnews.vn/con-do-dap-xe-gio-vu-khi-de-doa-cuu-doi-truong-tuyen-malaysia-ar869748.html

SƠN TÙNG / VTC News