Đội tuyển Pháp và đội tuyển Anh dễ dàng giành chiến thắng trước các đối thủ yếu ở vòng loại EURO 2024.

Gibraltar xếp hạng 201 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Chạm trán đương kim á quân World Cup - đội tuyển Pháp - là thử thách quá sức đối với đội bóng này dù họ được chơi trên sân nhà.

Kylian Mbappe và đồng đội tạo ra thế trận áp đảo từ đầu đến cuối. Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội tuyển Pháp ở trận này - theo thống kê của Whoscored - lên tới trên 80%. Đội khách tung ra 31 pha dứt điểm, trong khi đối thủ của họ chỉ làm được 2 lần.

Kết quả vòng loại EURO 2024: Anh, Pháp thắng dễ - 1

Đội tuyển Pháp thắng đậm Gibraltar.

Olivier Giroud ghi bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ ba. Sau đó, đội tuyển Pháp chơi thong thả nhưng vẫn ép sân và có bàn thắng thứ hai ở cuối hiệp một với pha lập công của Mbappe.

Phần còn lại của trận đấu vẫn là buổi tập tấn công của đội tuyển Pháp. HLV Didier Deschamps thay gần hết hàng tiền vệ và tiền đạo, chỉ giữ lại Mbappe.

Trong 9 pha dứt điểm của đội tuyển Pháp ở hiệp 2, chỉ 2 lần trúng đích. Bàn thắng của đội đương kim á quân World Cup đến từ pha phản lưới của cầu thủ Gibraltar. Đội tuyển Pháp thắng 3-0.

 

Giống như đội tuyển Pháp, đội tuyển Anh không mất nhiều sức để thắng đậm Malta. Đây là trận đấu mà HLV Gareth Southgate không sử dụng cầu thủ nào của Man City đá chính. Phil Foden chỉ được tung vào sân ở hiệp hai.

Dù vậy, lực lượng của đội khách vẫn vượt trội hoàn toàn so với Malta. Sau khi cầu thủ đội chủ nhà phản lưới, lần lượt Trent Alexander-Arnold, Harry Kane và CaCallum Wilson lập công giúp Tam sư thắng 4-0.

Kết quả: Gibraltar 0-3 Pháp

Ghi bàn

Pháp: Giroud (3'), Mbappe (45+3'), Mouelhi (78'-phản lưới)

Malta 0-4 Anh

Ghi bàn

Anh: Apap (8'-phản lưới), Alexander-Arnold (28'), Kane (31'), Wilson (83')

https://vtc.vn/ket-qua-vong-loai-euro-2024-anh-phap-thang-de-ar800180.html

MINH ANH / VTC News