Với thành tích lần đầu tiên lọt vào vòng chung kết AFF Cup sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng nóng từ Tập đoàn Asanzo ngay sau trận đấu.

Ngay sau chiến thắng trước Philippines trong trận bán kết lượt về tối 6/12, đội tuyển Việt Nam đã có phần thưởng đầu tiên khi từ sân vận động Mỹ Đình về tới khách sạn.

Cụ thể, doanh nhân Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tâp đoàn Asanzo trao 300 triệu đồng cho các cầu thủ và ban huấn luyện. Phần thưởng sẽ tăng lên một tỷ đồng nếu đội tuyển giành chức vô địch, ông Tam tuyên bố.

Thay mặt đội tuyển, Huấn luyện viên Park Hang-seo, cầu thủ Duy Mạnh và ban huấn luyện đã nhận món quà, cảm ơn vị doanh nhân vì những đóng góp của ông cho bóng đá Việt trong thời gian qua.

doi tuyen viet nam nhan thuong nong ngay tai khach san
Doanh nhân Phạm Văn Tam trao món quà cho đội tuyển Việt Nam

Trước đó ít giờ, các cầu thủ vừa làm nên chiến thắng cách biệt trước Philippines trong trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Sau tỷ số 2-1 ở trận đấu lượt đi trên sân Panaad, Việt Nam chỉ cần đặt mục tiêu giữ sạch lưới để có thể vào chung kết. Tuy vậy, đội tuyển đã làm được nhiều hơn thế với hai lần ghi bàn vào lưới đối thủ.

Vốn nổi tiếng là vị doanh nhân mê bóng đá, ông Phạm Văn Tam kể mình đã nhảy lên vui sướng trên khán đài khi chứng kiến hai bàn thắng liên tiếp của đội tuyển Việt Nam.

"Các cầu thủ đã thi đấu hết sức ngoan cường đến tận những phút cuối cùng. Đây là chiến thắng xứng đáng của đội tuyển Việt Nam sau những cố gắng không mệt mỏi", ông nói.

Ngoài món quà chung cho đội tuyển, ông Phạm Văn Tam còn giành một món quà cho quê hương cầu thủ xuất sắc của trận đấu là Quang Hải. Theo đó, ông sẽ tặng 30 máy lọc nước trị giá 7 triệu đồng mỗi sản phẩm cho các trường học quanh khu vực Đông Anh, Hà Nội, là quê nhà của cầu thủ này.

Lý giải về việc tặng cho cả địa phương, ông cho biết đây là lời cám ơn vùng đất đã sinh ra, nuôi dưỡng và góp phần tạo nên những lứa cầu thủ tài năng mới cho Việt Nam. Bên cạnh đó, những món quà sẽ giúp lan tỏa niềm vui bóng đá đến thêm nhiều người, nhiều hoàn cảnh khó khăn.

doi tuyen viet nam nhan thuong nong ngay tai khach san
Chủ tịch Asanzo và ban Huấn luyện, đại diện cầu thủ chụp ảnh lưu niệm.

Trước đó, tại giải vô địch bóng đá nam Asiad 2018, doanh nhân Phạm Văn Tam cũng từng có màn trao thưởng nóng ngay tại Indonesia sau khi đội tuyển Olympic Việt Nam giành tấm vé đi vào vòng bán kết. Còn tại vòng chung kết giải U23 châu Á hồi tháng một, ông tặng tivi mới cho 174 hộ nghèo quê Bùi Tiến Dũng, sau những thành tích ấn tượng của chàng thủ môn tại đội tuyển U23 Việt Nam.

doi tuyen viet nam nhan thuong nong ngay tai khach san
Quang Hải được bầu là cầu thủ xuất sắc của trận đấu.

Yêu thích bóng đá, ông quyết định trở thành nhà tài trợ của CLB Hải Phòng kể từ tháng 3/2018. Thủ môn của CLB Hải Phòng - Đặng Văn Lâm cũng là một trong những nhân tố làm nên thành tích của đội tuyển Việt Nam tại giải AFF Cup lần này, với thành tích giữ sạch lưới lâu nhất trong lịch sử giải đấu.

Là tập đoàn điện tử trẻ mới ra đời từ năm 2013, Asanzo nhanh chóng vươn lên vị trí top 4 nhà sản xuất tivi có thị phần lớn nhất Việt Nam. Ngoài sản phẩm đem lại tên tuổi cho Tập đoàn là tivi, Asanzo còn được biết đến với nhiều sản phẩm khác như điện lạnh, điện thoại, hàng gia dụng. Năm 2017, doanh thu của Asanzo đạt Doanh thu năm 2017 đạt 4.620 tỷ đồng cho tất cả ngành hàng gồm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, smartphone. Công ty đặt kế hoạch doanh thu năm nay tăng trưởng 35%.

Sau trận bán kết hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Malaysia trong trận chung kết lượt đi tại Malaysia vào ngày 11/12 và lượt về trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12.

Thành Dương

doi tuyen viet nam nhan thuong nong ngay tai khach san HLV Park Hang Seo: ‘Ấn tượng nhất khoảnh khắc Công Phượng ghi bàn’

HLV Park Hang Seo chia sẻ điều ấn tượng nhất của ông về trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

/ VnExpress