Hà Lan đã vưọt qua Bỉ với pha lập công duy nhất của Virgil van Dijk trong trận đấu bảng 4 League A Nations League diễn ra vào rạng sáng 26/9.

Trước trận này, Hà Lan dẫn đầu bảng với 13 điểm, hơn Bỉ 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại vượt trội. Sau tiếng còi khai cuộc, thế trận trên sân khá giằng co song cũng tiềm ẩn sự đột biến bởi cả hai đội đều sở hữu các cá nhân xuất sắc. Bỉ là đội chơi nhỉnh hơn đôi chút khi họ cần phải tìm bàn thắng, và thực sự cũng sở hữu được 1 số cơ hội song không tận dụng thành công.

Đưa Hà Lan vào bán kết Nations League, Virgil van Dijk nói gì -0
Virgil van Dijk ghi bàn thắng duy nhất giúp Hà Lan đánh bại Bỉ.

Tình thế đó được kéo dài sang đến hiệp 2 cho đến khi Virgil van Dijk lên tiếng. Đó là phút 73, trong một tình huống phạt góc, trung vệ đang khoác áo Liverpool đã bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số. Sau bàn thua này, Bỉ vùng lên tấn công song tất cả dấu ấn họ để lại chỉ là cú  sút bóng chéo góc của Castagne hay tình huống dứt điểm hỏng ăn của Lukebakio ở phút bù giờ.

Đánh bại Bỉ với tỷ số tối thiểu 1-0, Hà Lan đứng đầu bảng 4 League A Nations League với 16 điểm hơn chính đối thủ 6 điểm. "Cơn lốc màu da cam" giữ vững mạch bất bại và giành tấm vé thứ 2 sau Croatia vào vòng bán kết Nations League, diễn ra vào hè 2023.

Đưa Hà Lan vào bán kết Nations League, Virgil van Dijk nói gì -0
ĐT Bỉ là một tập thể gồm nhiều cầu thủ xuất sắc song vẫn chưa có được danh hiệu lớn nào trong nhiều năm qua.

"Chúng tôi đã có thể làm tốt hơn nhưng thực sự thì đây cũng là một trận đấu vất vả khi phải chơi với một đối thủ gồm nhiều cầu thủ xuất sắc (ĐT Bỉ). Tuy vậy chiến thắng này cũng cực kỳ quan trọng", Van Dijk nói với truyền hình NOS của Hà Lan sau trận đấu.

Trong trận này, ngoài ghi bàn thắng "quý như vàng mười" thì Van Dijk còn góp công lớn khác khi là nhân tố chủ chốt trong hàng thủ của Hà Lan khóa chặt được các chân sút nguy hiểm bên phía đội tuyển Bỉ. 

Trong trận đấu với đội tuyển Hà Lan, cựu danh thủ Thierry Henry đã thay thế HLV trưởng của đội tuyển Bỉ chỉ huy các cầu thủ bên đường biên do HLV Roberto Martinez nhận án phạt sau trận Bỉ thắng xứ Wales trước đó.

Trong đấu cuối cùng tại vòng bảng UEFA Nations League, Pháp đã phải nhận thất bại 0-2 trước Đan Mạnh. Các nhà đương kim vô địch thế giới chơi thiếu ổn định trong khi HLV Deschamps tìm cách bảo toàn những cầu thủ quan trọng phải đối mặt bối cảnh lịch thi đấu dày đặc. 

https://cand.com.vn/the-thao/dua-ha-lan-vao-ban-ket-nations-league-virgil-van-dijk-noi-gi-i668732/

Nguyễn Bình / cand.com.vn