Sự cố xe cẩu chết máy giữa đường ray buộc các chuyến tàu lưu thông hướng Bắc – Nam và ngược lại phải tạm dừng khi lưu thông qua đoạn ga Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế) và ga Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).
- Đường sắt giảm 30% giá vé sau hè
- Đề xuất đường sắt tốc độ cao về ga Hà Nội: Thuận lợi cho người dân nhưng cần tính toán thận trọng
Sáng 17/8, ông Lương Văn Thích, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Thừa Thiên - Huế cho biết, đến 20h30 tối 16/8, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến hoàn toàn sau vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại đường ray đoạn qua đèo Hải Vân, cách ga Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế) khoảng 2km.
Trước đó, chiều cùng ngày, tại Km 896+170, xe ô tô đầu kéo BKS 73C - 035.31 do anh Trần Xuân Hóa (SN 1988, trú tại huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đang điều khiển hướng Bắc - Nam qua đường sắt lên đèo Hải Vân (cách ga Lăng Cô khoảng 2 km) thì bị chết máy và dừng ngay giữa đường ray tàu.
Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm điều hành hầm Hải Vân (Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả ) đã kịp thời điều động xe chuyên dụng và lực lượng CNCH phối hợp cùng lực lượng CSGT, Cảnh sát PCCC&CNCH, Công ty quản lý đường sắt xử lý và giải cứu xe đầu kéo BKS 73C - 035.31.
Sự cố xe đầu kéo chết máy giữa đường ray buộc các chuyến tàu lưu thông hướng Bắc – Nam và ngược lại phải tạm dừng khi lưu thông qua đoạn ga Lăng Cô (Thừa Thiên – Huế) và ga Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).
Sau gần 4 giờ, xe đầu kéo BKS 73C - 035.31 đã được lực lượng chức năng và phương tiện cứu hộ dịch chuyển ra khỏi đường sắt, đến vị trí an toàn. Đến 20h30 cùng ngày, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến hoàn toàn trở lại.