Chiều 31/1, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Nguyễn Minh Ngọc cho biết, không mong muốn thấy CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) "bỏ giải".

"Không ai mong muốn họ (HAGL) rời giải. Hy vọng là trong thời gian tới, HAGL đàm phán với đối tác của đội bóng này và có kết quả tốt để các CLB tham dự V-League 2023 theo đúng kế hoạch", ông Nguyễn Minh Ngọc phát biểu tại buổi lễ công bố Nhà tài trợ chính các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2023 diễn ra trong chiều 31/1.

c62ded52-6150-4dd9-8169-3c5b6f2e6750-768x767.jpeg -0
Ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF. Ảnh: VPF.

Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc cho biết thêm rằng: "VPF không cấm HAGL ký hợp đồng với đối tác. Trong công văn gửi ngày 18/1, VPF chỉ yêu cầu không khai thác ngành hàng nước tăng lực. Điều này được quy định rõ trong điều lệ. Hợp đồng của VPF với nhà tài trợ có thời hạn đến hết năm 2024. Chúng tôi tôn trọng hợp đồng và điều khoản đã ký với nhà tài trợ".

Trước đó vào ngày 30/1, VPF gửi công văn nhắc lại đề nghị HAGL không khai thác quảng cáo liên quan đến ngành hàng độc quyền của nhà tài trợ chính V-League 2023 (nước tăng lực). Trong công văn trả lời cùng ngày, HAGL cho biết CLB có thể không tham dự V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động. Tuy nhiên, đội bóng phố núi khẳng định vẫn đang tích cực đàm phán với nhà tài trợ.

thanhhoa-hagl2022-11.jpg -0
CLB HAGL (áo trắng) thi đấu với CLB Thanh Hóa tại vòng 25 V.league 2022. Ảnh: VPF.

Đại diện nhà tài trợ chính của V-League 2023, ông Nguyễn An, Giám đốc thương mại Sâm Ngọc Linh Kon Tum cho biết, đơn vị này không có quyền cấm hay cho phép HAGL khai thác quảng cáo ngành hàng nước tăng lực. Hoạt động ký kết và khai thác hợp đồng tài trợ của các CLB có quy định trong quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải, được VFF và các CLB thông qua trước khi ban hành.

"Chúng tôi không tự đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng tài trợ ký với VPF, mà chỉ kế thừa những quyền lợi dành cho nhà tài trợ chính từ những mùa giải trước", ông Nguyễn An cho biết thêm

V-League 2023 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 3/2 với dự kiến gồm 14 đội tham dự. Năm nay, tổng giá trị giải thưởng tăng gần gấp đôi so với năm trước, cụ thể là 5 tỷ đồng cho đội vô địch; 2,5 tỷ đồng cho đội Á quân; 1,25 tỷ đồng cho đội hạng Ba.

Ông Yusuke Adachi không gia hạn hợp đồng với VFF

 Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Giám đốc Kỹ thuật, ông Yusuke Adachi đã cùng thống nhất không gia hạn hợp đồng. Chuyên gia Yusuke Adachi cho biết ông rất tiếc vì lý do gia đình nên không thể tiếp tục đồng hành cùng bóng đá Việt Nam.

Chuyên gia người Nhật Bản – Yusuke Adachi trở thành Giám đốc Kỹ thuật của VFF từ ngày 1/7/2020. Trong thời gian công tác tại VFF, với kinh nghiệm và kiến thức theo tiêu chuẩn thế giới của mình, ông Yusuke Adachi đã có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt là việc xây dựng hệ thống đào tạo HLV.

CLB Viettel xuất quân mùa giải 2023

Ngày 31/1/2023, Trung tâm Thể thao Viettel tổ chức Lễ xuất quân mùa giải 2023. Tại lễ xuất quân, Viettel FC cũng chính thức tuyên bố bản hợp đồng mới với cầu thủ Jeferson Elias. Cầu thủ mang áo số 11 trong vai trò tiền đạo này có chiều cao 1,82m, sinh năm 1998. Jeferson Elias đến từ Brazil. Đây là cầu thủ nổi bật của lò đào tạo trẻ Aletico Minero (Brazil). Anh từng thi đấu cho CLB Democrata, CLB Patrocinense, mùa giải 2022, Jeferson thi đấu cho CLB URT, sau 18 trận đấu anh ghi 11 bàn thắng.

https://cand.com.vn/the-thao/hagl-doa-bo-giai-vpf-noi-gi--i682124/

Minh Thư / cand.com.vn