Tiền đạo Huỳnh Như hi vọng kinh nghiệm chơi bóng ở giải vô địch Bồ Đào Nha của cô sẽ giúp ích cho đội tuyển nữ Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

"Tôi có thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha, hiểu được khả năng của đội tuyển này. Tôi cũng biết được điểm mạnh, yếu của những cầu thủ Bồ Đào Nha khi họ thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Tôi sẽ có những giải pháp cho bản thân mình. Hi vọng điều đó sẽ giúp ích cho đội tuyển nữ Việt Nam", Huỳnh Như chia sẻ.

Trong thời gian khoác áo Lank FC, đội trưởng của đội tuyển nữ Việt Nam từng quan sát và đối đầu với những ngôi sao của bóng đá Bồ Đào Nha. Những trải nghiệm này sẽ có ích cho cô và đồng đội trong trận đấu tiếp theo ở World Cup nữ 2023.

Tiền đạo Huỳnh Như

Tiền đạo Huỳnh Như

 

"Sau trận đầu tiên, toàn đội đã có những kinh nghiệm cũng như bài học cho những trận đấu tiếp theo. Bây giờ toàn đội phải tập luyện nhiều hơn, cải thiện những thiếu sót ở trận đấu vừa rồi, cố gắng khắc phục để bước vào trận đấu tiếp theo gặp Bồ Đào Nha", Huỳnh Như nói.

Nhắc lại trận đấu với đội tuyển Mỹ, tiền đạo sinh năm 1992 cho biết: "Đây là trận đấu đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam góp mặt tại sân chơi World Cup nên nó có một chút cảm giác hồi hộp, lo lắng. Những trận giao hữu, cọ xát với đối thủ như Đức hay Tây Ban Nha giúp toàn đội tự tin hơn rất nhiều. Kết quả trận đầu tiên phần nào phản ánh được điều đó.

Đây là kết quả có thể chấp nhận được khi đối thủ của chúng ta là đội bóng đã từng 4 lần vô địch World Cup và đang đứng đầu trên bảng xếp hạng FIFA. Tôi mong đợi nhiều hơn thế khi kì vọng sẽ có thể ghi được bàn thắng ở trận đấu đó, nhưng dù sao toàn đội cũng đã nỗ lực hết sức".

Chiều nay, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn trực tiếp đến sân tập động viên Huỳnh Như và đồng đội. Ngày mai, đội tuyển nữ Việt Nam rời Auckland di chuyển sang Hamilton để chuẩn bị cho trận đấu với Bồ Đào Nha vào ngày 27/7.

https://vtc.vn/huynh-nhu-giup-doi-tuyen-nu-viet-nam-tim-giai-phap-dau-bo-dao-nha-ar808420.html

PHƯƠNG MAI / VTC News