Theo báo chí Italia, Azzurri vẫn còn cơ hội tới World Cup 2022 sau sự cố tuyển Iran không cho phụ nữ vào sân xem thi đấu ở vòng loại châu Á.

Italia có thể được dự World Cup 2022 nếu giả thuyết của Sport Mediaset, Sky Sport Italia và Sportitalia trở thành hiện thực.

ĐT Iran (áo trắng) có thể bị loại khỏi World Cup 2022
ĐT Iran (áo trắng) có thể bị loại khỏi World Cup 2022

Khả năng FIFA trừng phạt Iran bằng cách tước suất dự World Cup được đặt ra sau vụ việc nước này cấm 2.000 phụ nữ vào sân Emam Reza tại thành phố Mashhad xem trận gặp Lebanon ở lượt cuối bảng A giai đoạn ba - vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á ngày 29/3, dù họ đã mua vé. Iran thắng 2-0 trận này và kết thúc vòng loại với ngôi đầu, cùng vé trực tiếp dự vòng bảng World Cup 2022.

Năm 2019, FIFA cũng đã ra văn bản cảnh báo Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Iran không được lặp lại hành động này.

FIFA có thể đưa ra hình phạt nghiêm khắc nhất với Iran là loại quốc gia này khỏi World Cup 2022 bất chấp việc thầy trò HLV Dragan Skocic đã đủ điều kiện đến Qatar sau khi kết thúc vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. Thành viên của LĐBĐ Iran, ông Mehrdad Seradschi, chia sẻ trên trang cá nhân rằng ông đã nghe được một vài tin tức đáng lo ngại từ FIFA và LĐBĐ châu Á về vụ việc kể trên.

Italia đã không thể vượt qua được vòng play-off tranh vé vớt khu vực châu Âu
Italia đã không thể vượt qua được vòng play-off tranh vé vớt khu vực châu Âu

Nếu điều này xảy ra, FIFA sẽ đưa đội tuyển có thành tích tốt nhất trên bảng xếp hạng mà không có vé dự World Cup, cụ thể ở đây là Italia để thay thế Iran.

Italia, nhà đương kim vô địch EURO, đã không thể vượt qua vòng play-off tranh vé vớt khu vực châu Âu sau thất bại gây sốc trước Bắc Macedonia..

PV (t/h)

Danh sách 32 đội tuyển dự World Cup 2022 mới nhất Danh sách 32 đội tuyển dự World Cup 2022 mới nhất
27 đội đã có vé dự World Cup 2022 27 đội đã có vé dự World Cup 2022
Ronaldo giành vé đến World Cup 2022, Salah ngậm ngùi chia tay Ronaldo giành vé đến World Cup 2022, Salah ngậm ngùi chia tay

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống