Tờ Goal của Malaysia cho biết HLV Tan Cheng Hoe 'cảm thấy không khỏe' nên ủy quyền cho trợ lý Balachandran sau trận thua 0-1 trước Việt Nam tối 10/10.

ly do hlv malaysia khong du hop bao sau tran
HLV Tan Cheng Hoe phản ứng với trọng tài trong tình huống cuối trận đấu. Ảnh: Ngọc Thành.

Trong buổi họp báo, trợ lý Balachandran của nhà cầm quân 51 tuổi không nói lý do HLV Tan Cheng Hoe vắng mặt. Ông Balachandran chúc mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam đồng thời đánh giá thầy trò HLV Park Hang-seo là một đội bóng mạnh. Ông Balachandran cho rằng Malaysia chơi không tệ và có cơ hội nhưng không tận dụng được, ngược lại để thua vì lỗi của hàng phòng ngự.

Trước đó, ở những giây cuối cùng của trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe và các học trò phản ứng quyết liệt với trọng tài chính người Iran. Ông và các cầu thủ Malaysia cho rằng Duy Mạnh phạm lỗi trong vòng cấm, đáng ra Malaysia được hưởng phạt đền nhưng trọng tài không thổi phạt.

Tờ Goal Malaysia đánh giá đội nhà thi đấu không tốt như những gì đã thể hiện trước Indonesia và UAE ở hai lượt trận trước đó. "Dù có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn, Malaysia không làm khó được thủ môn Đặng Văn Lâm trong một ngày làm việc nhàn nhã của anh này. Hai đội không nhỉnh hơn nhau nhưng Việt Nam tận dụng được cơ hội ghi bàn thắng duy nhất nhờ công của người hùng Quang Hải", tờ này nhận định.

ly do hlv malaysia khong du hop bao sau tran
Các cầu thủ Malaysia bị tâm lý trước Việt Nam sau ba lần đối đầu mà không giành được một chiến thắng năm ngoái. Ảnh: Ngọc Thành.

Một tờ báo khác của Malaysia là Astro Awani thừa nhận HLV Tan Cheng Hoe thất bại trong cuộc đấu trí với người đồng nghiệp Hàn Quốc. "Ống kính liên tục hướng tới ông Tan Cheng Hoe với loạt hành động trên sân cỏ, lúc chỉ hướng cho học trò, lúc giơ tay tỏ vẻ không hài lòng hoặc đơn giản chống hông như thể chỉ biết chấp nhận thực tế. Trong khi đó, thỉnh thoảng khi máy quay lia sang phía bên kia, ông Park chỉ ngồi trong khu kỹ thuật để cầu thủ làm theo những gì đã bảo. Hai hình ảnh đủ nói nên kết quả của trận đấu trên sân Mỹ Đình khi chủ nhà giành chiến thắng 1-0 trước Malaysia - đội không gây ra bất kỳ sự đe dọa nào", tờ báo nhận định.

Astro Awani cho rằng các cầu thủ Malaysia thực sự bị tâm lý trước Việt Nam cho dù trước trận cả HLV Tan Cheng Hoe và các học trò đều khẳng định quyết tâm và tự tin: "Tinh thần chiến đấu nhạt nhòa, Malaysia thậm chí không muốn tìm kiếm chiến thắng, cố gắng để tránh thất bại nhưng cuối cùng không đạt được. Chiến thuật của ông Park Hang-seo vượt xa Tan Cheng Hoe khi truyền được khao khát và khả năng khích lệ cầu thủ thi đấu".

Trong khi đó, Fox Sports Asia cũng nhận định: "Trong hiệp một, Việt Nam không tạo ra được nhiều cơ hội nhưng đội bóng lớn chỉ cần một khoảnh khắc để ghi bàn và đó chính xác là những gì các học trò của ông Park đã làm. Trung vệ Quế Ngọc Hải chuyền bóng bổng vào trong vòng cấm, Quang Hải thoát xuống đón bóng và trong tư thế sắp ngã Hải vẫn kịp sút tung lưới thủ môn Farizal Marlias mang về chiến thắng sít sao 1-0 cho Việt Nam khi hiệp một chỉ còn 5 phút là kết thúc. Malaysia có thể cảm thấy cay đắng nhưng họ cần biết rằng chỉ cần một sơ suất nhỏ khi đối đầu với nhà vô địch Đông Nam Á cũng phải trả giá".

Hoàng Trang (Theo Goal, Fox Sports Asia)

ly do hlv malaysia khong du hop bao sau tran HLV Malaysia bỏ họp báo sau khi thua Việt Nam

Ông Tan Cheng Hoe không tham gia cuộc họp báo sau trận đấu Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 tối 10/10.

ly do hlv malaysia khong du hop bao sau tran Malaysia bất ngờ trước cách chơi của Việt Nam

Trợ lý HLV Malaysia S. Balachandran thừa nhận đội nhà bị bất ngờ trước lối chơi của Việt Nam, đồng thời mắc lỗi phòng ngự ...

/ ngoisao.net