Lionel Messi dự đoán Erling Haaland và Kylian Mbappe sẽ cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng những năm tiếp theo.

"Cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là các đồng đội của tôi. Cảm ơn tất cả những người đã bình chọn cho tôi. Quả bóng vàng này là món quà tuyệt vời cho toàn thể người dân Argentina. Không thể quên Haaland hay Mbappe, những người vừa trải qua mùa giải tuyệt vời. Trong những năm tới, họ sẽ giành được giải thưởng này", Lionel Messi phát biểu sau khi giành Quả bóng vàng 2023.

Erling Haaland và Kylian Mbappe lần lượt xếp sau Messi trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng - dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Truyền thông và người hâm mộ thế giới trong những năm qua dự đoán rằng cuộc cạnh tranh Quả bóng vàng những năm tiếp theo, sau thời của Messi và Cristiano Ronaldo, sẽ là màn gành đua của Haaland, Mbappe.

Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 8.

Messi giành Quả bóng vàng lần thứ 8.

Messi nói thêm: "Mức độ cạnh tranh chưa bao giờ giảm đi và tôi may mắn có mặt ở đây trong nhiều năm. Tôi muốn dành tặng vinh dự này cho tất cả những người đã vui mừng khi Argentina trở thành nhà vô địch thế giới. Tôi cũng cảm ơn gia đình tôi, vợ và các con tôi vì đã ở bên những lúc khó khăn nhất. Họ giúp tôi hoàn thành giấc mơ của mình. Không có những người ấy, tôi sẽ không có ngày hôm nay".

 

Messi đóng góp quan trọng trên hành trình vô địch World Cup 2022 của Argentina. Anh ghi 7 bàn thắng, kiến tạo 3 lần và giành danh hiệu Quả bóng vàng - cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Lễ trao giải Quả bóng vàng cũng trùng sinh nhật của Diego Maradona (30/10 theo giờ Pháp). Messi không quên dành những lời xúc động cho huyền thoại của bóng đá Argentina.

Chủ nhân 8 Quả bóng vàng cho biết: "Tôi muốn nhắc đến Maradona thêm một lần nữa.. Chúc mừng sinh nhật. Tôi nghĩ rằng không có nơi nào tốt hơn ở đây để nói lơi này, với đầy đủ các cầu thủ và Quả bóng vàng. Danh hiệu này cũng là của Diego và của toàn thể đất nước Argentina".

Messi cũng không quên nhấn mạnh vai trò của tập thể. Anh khiêm tốn khi cho rằng mình được hưởng lợi từ điều đó. Messi nói thêm: "Tất cả các giải thưởng đều đặc biệt, nhưng tôi luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của đội bóng. Hãy nhìn vào Man City, họ đã là đội mạnh nhất và đạt được mọi thứ ở mùa giải trước.

Tôi đã rất may mắn khi chơi cho đội bóng hay nhất thế giới, hay nhất trong lịch sử, nhờ đó tôi có thể giành được nhiều giải thưởng cá nhân. Với Argentina, tôi đã có những khoảng thời gian rất tồi tệ, nhưng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc. Chức vô địch Copa America và World Cup là lý do tại sao tôi tự hào vì đã không bỏ cuộc".

VĂN HẢI / VTC News