Siêu sao Lionel Messi lập 2 kỷ lục tại Copa America, khi cùng đội tuyển Argentina hạ Canada 2-0 vào sáng nay, 21-6.

Trên sân Mercedes-Benz Stadium (Atlanta, Georgia, Mỹ), Argentina chạm trán Canada ở trận khai mạc Copa America 2024. Đây là cột mốc ghi nhận kỷ lục của Messi, người chơi trọn 90 phút mới màn trình diễn thuyết phục.

Messi (trái) tiếp tục ghi dấu ấn cùng Argentina

Messi (trái) tiếp tục ghi dấu ấn cùng Argentina

 

Theo đó, siêu sao 37 tuổi đã chơi trận thứ 35 trong sự nghiệp tại Copa America, đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ thi đấu nhiều nhất tại giải vô địch các quốc gia Nam Mỹ.

Ngoài ra, Messi còn có 7 kỳ Copa America liên tiếp, trở thành cầu thủ Argentina đầu tiên dự ngày hội bóng đá lớn nhất Nam Mỹ tới 7 lần.

Trong 6 lần trước đó, Messi chỉ 1 lần vô địch vào năm 2021.

Trước Canada, Messi không ghi bàn nhưng được SofaScore chấm 8,5 điểm, cao nhất trên sân. Anh kiến tạo bàn ấn định tỉ số 2-0 của Lautaro Martinez ở phút 88. Trước đó, Julian Alvarez là người mở điểm cho Argentina đầu hiệp 2.

Hiện tại, Messi đang có 13 bàn trong 7 lần dự Copa America, đứng thứ 4 trong top những chân sút vĩ đại nhất giải đấu cùng Ademir (Brazil), Gabriel Batistuta (Argentina), Jair (Brazil), Jose Manuel Moreno (Argentina) và Hector Scarone (Uruguay).

Messi cần 4 bàn nữa để san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất Copa America của cố tiền đạo người Argentina, Norberto Mendez (19 bàn).

https://www.anninhthudo.vn/messi-lap-ky-luc-argentina-khoi-dau-suon-se-o-copa-america-2024-post580375.antd

Thiện Nguyên / anninhthudo.vn