Mesut Ozil tuyên bố giải nghệ dù chưa kết thúc mùa giải cùng CLB Istanbul Basaksehir.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, tôi xin thông báo rằng mình sẽ giải nghệ", Mesut Ozil thông báo trên trang Twitter cá nhân. Tiền vệ người Đức kết thúc sự nghiệp thi đấu ở tuổi 34.

Nhà vô địch World Cup 2014 chia sẻ: "Được chơi bóng đỉnh cao trong suốt 17 năm là một đặc ân. Tôi vô cùng biết ơn vì điều này. Trong khoảng vài tuần, vài tháng trở lại đây tôi đã gặp phải một vài chấn thương. Tôi nghĩ đó là điềm báo rõ ràng cho việc treo giày.

Hành trình vừa qua thật tuyệt vời, nó chứa đầy những khoảnh khắc và cảm xúc khó quên. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các CLB mình từng khoác áo, bao gồm Schalke 04, Werder Bremen, Real Madrid, Arsenal, Fenerbahce, Basaksehir, những vị HLV luôn hỗ trợ tôi, những người đồng đội mà sau này đã trở thành bạn tôi.

Cũng xin gửi lời cảm ơn đặc biệt đến gia đình và những người bạn thân. Họ đã là một phần của cuộc hành trình từ những ngày đầu tiên, đã cho tôi rất nhiều tình yêu và sự ủng hộ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Cảm ơn người hâm mộ đã luôn yêu mến bất kể màu áo tôi khoác".

Mesut Ozil giải nghệ - 1

Ozil được mệnh danh là một trong những tiền vệ tài hoa nhất làng bóng đá thế giới từng sản sinh

Ozil thông báo chia tay sự nghiệp quần đùi áo số sau khi chấm dứt sớm hợp đồng với CLB Istanbul Basaksehir hôm nay 22/3. Anh chỉ vừa gia nhập đội bóng này vào tháng 8/2022 nhưng mới thi đấu 4 trận ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Ozil vắng mặt trong một thời gian dài do chấn thương.

Ozil khởi điểm là một tài năng trong màu áo Schalke, gây ấn tượng tại Werder Bremen trước khi vươn tầm thành ngôi sao đẳng cấp thế giới tại Real Madrid. Sau khi giành vô số danh hiệu lớn nhỏ, tiền vệ người Đức chuyển sang Arsenal với mức phí 42,5 triệu Bảng.

Đáng tiếc thời gian thăng hoa của Ozil và Arsenal không kéo dài lâu vì chấn thương. Trong khoảng thời gian vật lộn để trở lại sân cỏ, Ozil lại vướng vào nhiều phiền toái bên lề. Anh rời Arsenal năm 2021 sau khi hết hợp đồng, gia nhập Fenebahce trước khi giải nghệ tại Istanbul Basaksehir.

https://vtc.vn/mesut-ozil-giai-nghe-ar760076.html

TRỌNG ĐẠT / VTC News