Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Ả Rập Xê Út vs Mexico thuộc bảng C World Cup 2022 diễn ra lúc 2h ngày 30/11.

Ả Rập Xê Út và Mexico vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, cả 2 đội tuyển đều ở thế bất lợi, đặc biệt là đại diện châu Mỹ. Mexico đang đứng cuối bảng với chỉ một điểm trong tay. Thầy trò HLV Tata Martino không có quyền tự quyết.

Mexico chơi không tệ trong trận đấu gần nhất. Đội bóng của khu vực CONCACAF gây ra rất nhiều khó khăn cho Argentina và chỉ sụp đổ sau khoảnh khắc tỏa sáng của thiên tài Lionel Messi.

Trên khía cạnh phòng ngự, đội tuyển Mexico có thể tự tin. Lý do không phải vì trong tay HLV Tata Martino đang có Guillermo Ochoa, một cái tên đặc biệt luôn được nhắc đến trong mỗi kỳ World Cup với những pha cứu thua xuất sắc.

Nhận định bóng đá Ả Rập Xê Út vs Mexico: Chờ kỳ tích châu Á - 1

Mexico có một hàng thủ tốt chắn trước thủ môn Ochoa.

Trên thực tế tại giải đấu lần này, Ochoa không mây vất vả. Theo thống kê của Whoscored, Mexico chỉ chịu tổng cộng 11 cú dứt điểm từ đối thủ trong 2 trận đấu đầu tiên. Chỉ có một đội duy nhất có chỉ số tốt hơn thế - đó là Argentina (7 lần).

 

Tuy nhiên, thứ khiến Mexico gặp rắc rối ở thời điểm hiện tại là hàng công. Khi chân sút chủ lực Raul Jimenez chưa trở lại, đội bóng có biệt danh "El Tri" hoàn toàn vô hại trước khung thành đối phương. Chỉ có 3 đội chưa ghi được bàn nào ở World Cup 2022 và Mexico là một trong số đó.

Bên kia chiến tuyến, Ả Rập Xê Út tạo ra những ấn tượng đẹp sau 2 trận đầu tiên. Đại diện châu Á không thể nối tiếp bất ngờ khi để thua Ba Lan với tỉ số 0-2. Tuy nhiên, đó là một trận đấu mà các học trò của HLV Herve Renard đã chơi như thể một đội bóng ngang tầm, hoặc trên tầm đối thủ.

Ả Rập Xê Út vẫn có thể tự định đoạt số phận. Chỉ cần thắng Mexico, đại diện châu Á sẽ giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2022 mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa Ba Lan và Argentina.

Tuy nhiên, đó sẽ không phải là nhiệm vụ dễ thực hiện đối với thầy trò HLV Herve Renard. Mexico xếp hạng 13 thế giới, còn Ả Rập Xê Út chỉ đứng thứ 51. Dù phong độ không tốt, Mexico vẫn được đánh giá vượt trội so với đối thủ ở trận đấu này.

Dự đoán: Ả Rập Xê Út 0-2 Mexico

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-a-rap-xe-ut-vs-mexico-hi-vong-mong-manh-ar717325.html

MINH ANH / Theo VTC News