Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Mexico vs Ba Lan thuộc bảng C World Cup 2022 diễn ra lúc 23h hôm nay 22/11.

Trong tất cả các cầu thủ tham dự World Cup 2022, không ai đạt thành tích ghi bàn trong mùa giải CLB châu Âu tốt hơn Robert Lewandowski. Ngôi sao chủ lực của đội tuyển Ba Lan đến World Cup 2022 sau khi ghi 13 bàn thắng trong 13 lần ra sân cho Barcelona. Ở tuổi 34 và làm quen với một môi trường thi đấu mới, Lewandowski vẫn duy trì phong độ săn bàn đáng nể.

Cũng chính Lewandowski là đầu tàu - như thường lệ - đưa Ba Lan vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu. Tiền đạo này có 9 pha lập công, chiếm 30% thành tích ghi bàn của cả đội. Nhờ đó, Ba Lan xếp thứ hai tại bảng I trước khi loại Thụy Điển trong trận play-off để giành tấm vé đến Qatar.

Nhận định bóng đá Mexico vs Ba Lan: Lewandowski đấu Ochoa - 1
 

Robert Lewandowski là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội tuyển Ba Lan tại World Cup 2022.

Ngăn cản Robert Lewandowski là nhiệm vụ của hàng phòng ngự được chỉ huy bởi thủ môn Guillermo Ochoa. Đây sẽ là một cuộc đối đầu thú vị, khi người gác đền của đội tuyển Mexico được gọi là hiện tượng mùa World Cup.

Ochoa chỉ thi đấu cho những đội bóng kém danh tiếng nhưng vẫn luôn giữ được vị trí ở đội tuyển quốc gia Mexico và chơi ấn tượng mỗi khi được tham dự World Cup, làm nản lòng các ngôi sao hàng đầu. Năm nay Ochoa đã 37 tuổi, nhưng anh vẫn được triệu tập lên đội tuyển Mexico và nhiều khả năng sẽ là lựa chọn số một trong khung gỗ. 

Mexico vượt qua vòng loại World Cup khu vực CONCACAF với vị trí thứ hai. Đội bóng có biệt danh El Tri chỉ kém đội đầu bảng Canada ở chỉ số phụ. Xuyên suốt chiến dịch vòng loại, hàng phòng ngự là điểm tựa cho đội tuyển Mexico.

Ở bảng C World Cup 2022, Mexico và Ba Lan được đánh giá là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho suất đi tiếp bên cạnh Argentina. Đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng.

So với Ba Lan, Mexico có những ưu thế nhất định. HLV Gerardo Martino có trong tay không ít hào thủ trên hàng công như Raul Jimenez, Hirving Lozano hay Alexis Vega. Họ đều sở hữu tốc dộ, kĩ thuật và khả năng săn bàn ấn tượng. Chỉ cần các cầu thủ này thi đấu đúng khả năng, việc đội tuyển Mexico giành được chiến thắng không phải mục tiêu xa vời. 

Dự đoán: Mexico 2-1 Ba Lan

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-mexico-vs-ba-lan-lewandowski-dau-ochoa-ar715406.html

MAI PHƯƠNG / VTC News