Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Tunisia vs Pháp thuộc bảng D World Cup 2022 diễn ra lúc 22h hôm nay 30/11.

Pháp là đội tuyển đầu tiên ở World Cup 2022 vượt qua vòng bảng. Sau 2 trận toàn thắng, nhà đương kim vô địch thế giới có thể thảnh thơi ở lượt trận cuối cùng. Họ cũng không cần phải toan tính lựa chọn đối thủ khi loạt trận cuối của bảng D - bảng đấu của Argentina - diễn ra sau khi bảng C ngã ngũ.

HLV Didier Deschamps và các học trò có thể yên tâm về ngôi đầu bảng bởi kịch bản để có một cuộc lật đổ ở lượt trận thứ ba của bảng C rất khó xảy ra. Đội tuyển Pháp chỉ mất vị trí số một nếu họ thua Tunisia, trong khi Australia thắng Đan Mạch với cách biệt vừa đủ để san lấp chênh lệch chỉ số phụ 6 bàn. Chỉ riêng điều kiện đầu tiên nếu thỏa mãn cũng là điều khó tin.

Nhận định bóng đá Tunisia vs Pháp: Khó mất ngôi đầu - 1

Đội tuyển Pháp sớm vào vòng 1/8.

Khi áp lực thành tích không lớn, điều mà HLV Didier Deschamps quan tâm nhất ở trận đấu này là tình trạng thể chất của các cầu thủ. Đội tuyển Pháp chắc chắn sẽ điều chỉnh đội hình để cho các trụ cột nghỉ ngơi. Đồng thời, những gương mặt khác cũng cần được trao cơ hội tận hưởng bầu không khí World Cup trên sân thi đấu. Những phương án B, phương án C... cũng phải có cảm giác chơi bóng để sẵn sàng thay thế khi cần thiết.

Đối thủ của đội tuyển Pháp là đội bóng đang đứng cuối bảng - Tunisia. Trên lý thuyết, cơ hội giành quyền đi tiếp của đại diện châu Phi chưa hết. Tuy nhiên, những điều kiện để kịch bản này xảy ra gần như bất khả thi. Nói cách khác, chỉ có một kỳ tích mới giúp Tunisia vượt qua vòng bảng.

Điều kiện tiên quyết để họ làm được điều đó là phải đánh bại được nhà đương kim vô địch thế giới. Rõ ràng với những gì đã thể hiện ở 2 lượt trận đầu tiên, Tunisia không có cơ sở nào để tin vào khả năng tạo nên bất ngờ.

Đại diện châu Phi không mạnh trong tấn công. Chỉ có 3 đội bóng ở World Cup 2022 chưa ghi được bàn thắng nào và Tunisia là một trong số đó. Họ nằm trong top 10 đội dứt điểm nhiều nhất giải đấu, nhưng xét trên chỉ tiêu số pha dứt điểm trúng đích trung bình mỗi trận thì Tunisia lại nằm ở nhóm cuối.

Sẽ khó có bất ngờ xảy ra ở trận đấu giữa Tunisia và Pháp. Đoàn quân của HLV Didier Deschamps sẽ giành ngôi đầu bảng với một chiến thắng bằng đội hình dự bị.

Dự đoán: Tunisia 0-3 Pháp.

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-tunisia-vs-phap-kho-mat-ngoi-dau-ar717314.html

MINH ANH / VTC News