Nhận định chi tiết Việt Nam vs Indonesia, đánh giá phong độ và dự đoán kết quả trước trận đấu diễn ra lúc 19h ngày 26/3.

Sau trận thua ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam trở về sân nhà tái đấu Indonesia với nhiệm vụ bắt buộc là giành chiến thắng. Nếu thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier không thể giành 3 điểm, khả năng nhà cầm quân người Pháp mất việc có thể lên tới 99%.

Nhận định Việt Nam vs Indonesia

"Đội tuyển Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết", huấn luyện viên Philippe Troussier nói trong buổi họp báo trước trận đấu. Dù vậy, đội chủ nhà tạm thời bất lợi ở vị trí thứ ba - kém đội nhì bảng Indonesia 1 điểm. Để giành lại thế chủ động trong cuộc cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam phải thắng.

 

Indonesia cho thấy họ chưa hẳn là đối thủ mạnh dù có sự tiến bộ đáng kể nhờ sự góp mặt của những cầu thủ châu Âu (gốc Indonesia) nhập tịch. Khâu phối hợp tấn công, tổ chức phòng ngự của đội bóng xứ vạn đảo vẫn còn nhiều trục trặc. Họ chỉ thực sự đáng gờm ở yếu tố thể chất - sức mạnh và tốc độ giúp các cầu thủ Indonesia tạo ra lợi thế trong các pha tranh chấp, chạy đua.

Vấn đề chính khiến đội tuyển Việt Nam mất điểm ở trận lượt đi nằm ở chính các học trò của huấn luyện viên Troussier. Có thể nói đội tuyển Việt Nam tự thua trên sân Gelora Bung Karno, không chỉ vì sai lầm cá nhân ở cú phá bóng lỗi của Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng.

 

Đỗ Hùng Dũng và đồng đội không tung ra được pha dứt điểm trúng đích nào trong cả trận. Cả 2 cú sút của đội tuyển Việt Nam đều là tình huống lập bập không có sức uy hiếp. Các học trò của HLV Troussier chỉ kiểm soát bóng tốt trong nửa đầu trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam chơi không tốt ở trận lượt đi.

Đội tuyển Việt Nam chơi không tốt ở trận lượt đi.

Ở tình thế buộc phải thắng trong trận lượt về, HLV Troussier cần sự thay đổi. Đội tuyển Việt Nam cần biết cách tấn công chứ không chỉ giữ bóng chuyền qua lại. Bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng phải giảm bớt sự bảo thủ khi những phương án chiến thuật mà ông tin tưởng trong suốt thời gian dài chưa phát huy hiệu quả.

Phong độ Việt Nam vs Indonesia

Tỷ lệ thua của đội tuyển Việt Nam trong 10 trận đấu gần nhất là 90%. HLV Troussier thất bại trong cả 3 lần đối đầu với các đại diện của Indonesia ở SEA Games 32, Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Indonesia chỉ giành được 2 chiến thắng trong 10 trận gần nhất. Đó chính là 2 trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng xứ vạn đảo không thắng khi đấu đội tuyển Việt Nam ở sân Mỹ Đình trong 20 năm qua.

Dự đoán Việt Nam vs Indonesia

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Nguyễn Filip, Vũ Văn Thanh, Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh, Bùi Tiến Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Tiến Linh.

Đội hình dự kiến Indonesia: Adi Satryo, Nathan Tjoe a On, Jay Idzes, Rizky Ridho, Justin Hubner, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan, Asnawi Mangkualam, Witan Sulaeman, Rafael Struick, Yakob Sayuri. 

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 1-0 Indonesia.

https://vtcnews.vn/nhan-dinh-bong-da-viet-nam-vs-indonesia-hlv-troussier-giu-ghe-ar860972.html

HÀN PHONG / VTC News