Bảng E xứng đáng với tên gọi bảng "tử thần" của World Cup 2022 với những diễn biến xoay chuyển liên tục ở lượt trận cuối.

Có tổng cộng 9 bàn thắng được ghi trong 2 trận đấu của bảng E đêm qua, trong đó 7 bàn có tác động trực tiếp làm thay đổi thứ hạng của các đội bóng. Thậm chí, bàn thắng của một trận ảnh hưởng đến cả 4 đội bóng trong bảng. Đó là những diễn biến chứng minh bảng E đích thực là bảng "tử thần" của World Cup 2022.

Trong số 6 bảng đấu của World Cup 2022 đã hoàn tất, bảng E chính là bảng đấu có nhiều biến động nhất.

Nhật Bản lật kèo ngoạn mục, bảng 'tử thần' xoay chuyển hấp dẫn nhất World Cup - 1

Trang Facebook chính thức của World Cup 2022 đăng một bức ảnh ghép được tạo nên bởi 9 bàn thắng xếp theo trình tự thời gian.

Chỉ có 2 bàn thắng không làm ảnh hưởng đến cục diện của bảng đấu. Đầu tiên là bàn mở tỉ số của Alvaro Morata trong trận Nhật Bản gặp Tây Ban Nha. Bàn còn lại là pha lập công nâng tỉ số lên 4-2 của Niclas Fullkrug khi đội tuyển Đức chạm trán Costa Rica.

Điều đáng chú ý là cả 4 đội bóng của bảng E (Nhật Bản, Tây Ban Nha, Đức và Costa Rica) đều phải trải qua 3 vị trí trong vòng 90 phút của 2 trận đấu cùng giờ. Điều này cũng có nghĩa là cả 4 đội bóng đều từng nắm trong tay tấm vé đi tiếp.

Cụ thể, Tây Ban Nha từ ngôi đầu xuống hạng hai, có lúc ở tình thế bị loại trước khi vươn lên nhì bảng chung cuộc. Đội tuyển Đức bắt đầu trận đấu ở vị trí cuối bảng, nhảy vọt lên thứ hai, rơi xuống hạng ba rồi lại xuống cuối, nhưng rồi vẫn tăng một bậc.

Thực ra đội tuyển Tây Ban Nha chỉ mất vé đi tiếp trong ít phút trước khi được Kai Havertz của đội tuyển Đức giải cứu. HLV Luis Enrique thậm chí chưa kịp nhận ra điều này.

"Tôi không quan tâm đến trận đấu còn lại. Điều đó (Tây Ban Nha bị đẩy xuống thứ ba) xảy ra lúc nào vậy? Tôi không biết. Tôi không vui vì Tây Ban Nha thua Nhật Bản. Nếu tôi biết Tây Ban Nha có lúc rơi xuống nhóm bị loại, chắc tôi sẽ đau tim mất", HLV Enrique cho biết. 

Nhật Bản lật kèo ngoạn mục, bảng 'tử thần' xoay chuyển hấp dẫn nhất World Cup - 2

Cục diện bảng E thay đổi qua từng bàn thắng.

Costa Rica trong phần lớn thời gian của trận đấu chuyển qua lại giữa vị trí thứ ba và thứ tư. Tuy nhiên, đội bóng này cũng được cầm tấm vé đi tiếp trong tay khoảng 3 phút, nếu giả định 2 trận đấu bắt đầu hiệp 2 cùng lúc.

Góp phần quan trọng khiến cho cục diện bảng E diễn biến theo một kịch bản bất ngờ và đầy kịch tính chính là màn lật kèo ngoạn mục của đội tuyển Nhật Bản. 

Bàn gỡ hòa của Ritsu Doan giúp Nhật Bản giành lại vị trí thứ hai từ tay đội tuyển Đức. Sau đó, các học trò của HLV Hajime Moriyasu tiến thêm một nấc lên ngồi đầu và giữ nguyên ở đó đến khi trận đấu kết thúc.

Nếu đội tuyển Nhật Bản không bất ngờ lật ngược tình thế ở hiệp 2 trước Tây Ban Nha, chính đoàn quân của HLV Luis Enrique mới là những người nắm chặt trong tay tấm vé đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng.

 https://vtc.vn/nhat-ban-lat-keo-ngoan-muc-bang-tu-than-xoay-chuyen-hap-dan-nhat-world-cup-ar717312.html

Minh Anh / VTC News