Quang Hải trở thành nhân vật chính trong lễ ra mắt 10 tân binh của Pau FC tối 30/6.

Pau FC tổ chức họp báo ra mắt cho 10 tân binh của đội bóng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Lần lượt từng cầu thủ sẽ xuất hiện để trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, 9 cầu thủ còn lại như thể khách mời trong sự kiện mà Nguyễn Quang Hải là nhân vật chính.

Tuyển thủ Việt Nam nhận được sự quan tâm nhiều hơn hẳn so với các đồng đội. Phần lớn thời lượng buổi họp báo là màn hỏi đáp với Quang Hải và những câu hỏi liên quan đến cầu thủ này dành cho HLV trưởng Didier Tholot.

"Chứng kiến lối chơi của đội bóng mùa trước, Hải tìm hiểu nhiều và biết được HLV trưởng sử dụng những sơ đồ gì. Hải nghĩ mình thích hợp và nhìn nhận mình có thể đáp ứng được về chuyên môn", Quang Hải phát biểu trong buổi họp báo ra mắt Pau FC.

Tiền vệ mang áo số 19 nói thêm: "Tất cả mọi thứ đều ở trước mắt. Hải đặt chân đến đây, chọn CLB này thì bản thân đã xác định sẽ bắt đầu lại từ đầu. Hải chấp nhận mọi thử thách để được thi đấu nhiều và có được lòng tin từ HLV trưởng".

Quang Hải 'chiếm sóng' họp báo ra mắt 10 tân binh của Pau FC - 1

Quang Hải ra mắt Pau FC.

Quang Hải ký hợp đồng với Pau FC hôm qua (29/6). Ngay lập tức, tuyển thủ Việt Nam tạo ra hiệu ứng mạnh trên truyền thông. Tài khoản Facebook của Pau FC tăng mạnh về lượt theo dõi và tương tác. Dù vậy, Quang Hải không chỉ muốn ghi dấu ấn trên mạng xã hội mà điều quan trọng là màn trình diễn trên sân.

"Tôi muốn chứng mình mình là một cầu thủ bóng đá bằng cách thể hiện trên sân, cố gắng chứng minh mình thật tốt", Quang Hải khẳng định.

Trước buổi họp báo, Quang Hải đã tập buổi đầu tiên với đội bóng mới để làm quen với ban huấn luyện và các đồng đội. Anh cần tới sự hỗ trợ của phiên dịch viên để giao tiếp với các thành viên khác. Trong buổi họp báo, Quang Hải cũng trả lời bằng tiếng Việt.

Ngôn ngữ có thể là một trong những rào cản mà tiền vệ sinh năm 1997 phải vượt qua để thích nghi nhanh với môi trường mới. Theo lời một cựu cầu thủ Pháp từng chơi bóng tại V-League, đa số các CLB Ligue 2 ít sử dụng tiếng Anh, chủ yếu dùng tiếng Pháp để giao tiếp. 

https://vtc.vn/quang-hai-chiem-song-hop-bao-ra-mat-10-tan-binh-cua-pau-fc-ar685174.html

MINH NGỌC / Theo VTC News