Chính quyền thành phố Kryvyi Rih hối thúc cư dân sinh sống quanh sông Inhulets sơ tán khẩn, sau khi hỏa lực Nga nhắm trúng công trình thủy lợi ở khu vực, kéo theo nguy cơ lũ lụt.

Quê nhà ông Zelensky hỗn loạn sau
Hình ảnh được cho là một đoạn bờ kè hồ chứa Karachuniv bị hư hại do đợt tập kích của Nga. Ảnh: Reuters

KyivIndependent hôm nay (15/9) dẫn lời ông Oleksandr Vilkul, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kryvyi Rih ở phía Nam Ukraine, đã kêu gọi cư dân sinh sống ở vùng trung tâm thành phố và các quận ven sông Inhulets sơ tán khẩn trước nguy cơ khu vực này bị ngập lụt.

Theo chính quyền Kryvyi Rih, Nga đã khai hỏa 8 quả tên lửa vào khu vực này trong ngày 14/9. Các quả đạn nhắm trúng công trình thủy lợi hồ chứa Karachuniv đã gây hư hại đáng kể, khiến mực nước tại con sông chính chảy qua thành phố Kryvyi Rih dâng lên nhanh chóng.

Đoạn video do cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko đăng tải cho thấy một cây cầu nhỏ bắc qua sông Inhulets dường như đã bị nước lũ cuốn trôi. Chưa có báo cáo về thương vong vì sự cố. Hình ảnh do truyền thông Ukraine đăng tải cho thấy nước sông tràn qua các con đường.

Kryvyi Rih thuộc tỉnh Dnipropetrovsk là quê nhà Tổng thống Ukraine Zelensky. Nơi đây từng là trung tâm công nghiệp lớn của Ukraine với các xí nghiệp sản xuất kim loại.

Từ cuối tháng 8/2022, Ukraine mở đợt phản công Nga dọc chiến tuyến phía Đông và phía Nam. Kryvyi Rih được Nga mô tả là một trong những hướng Kiev phát động phản công nhắm vào các khu vực Nga kiểm soát ở phía Nam.

Trong diễn biến liên quan, chiều 14/9, Nga thông báo họ đã đẩy lùi một đợt tiến công của Ukraine từ hướng Mikolaiv-Kryvyi Rih, hạ hơn 150 binh sĩ Ukraine thông qua các đợt tấn công bằng tên lửa phóng từ máy bay, tên lửa mặt đất và pháo binh.

Phía Nga một lần nữa xác nhận họ đang duy trì "các cuộc tấn công lớn vào các đơn vị và lực lượng dự bị của Lực lượng vũ trang Ukraine ở tất cả các khu vực chiến đấu".

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/que-nha-tong-thong-ukraine-hon-loan-sau-tran-tap-kich-quy-mo-lon-cua-nga-i667511/

 

Thái Hà / VTC News