Cuộc đối đầu ở bán kết Nations League 2020/21 là cơ hội để Tây Ban Nha “báo thù” Italia sau khi thầy trò Enrique đã thất bại trước Azzurri ở bán kết EURO 2020 mùa hè vừa rồi.

Được đánh giá thấp hơn đội chủ nhà, Tây Ban Nha bất ngờ vượt lên dẫn trước sau tình huống Mikel Oyarzabal tạt bóng từ cánh trái để Ferran Torres băng vào đệm bóng tung lưới của thủ môn Gianluigi Donnarumma ngay ở phút 17. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 42 khi trung vệ kỳ cựu Bonucci lĩnh thẻ vàng thứ hai đồng sau pha thúc cùi chỏ với Sergio Busquets và bị truất quyền thi đấu.

Thẻ đỏ của hậu vệ Bonucci là bước ngoặt của trận đấu
Thẻ đỏ của hậu vệ Bonucci là bước ngoặt của trận đấu

Tận dụng lợi thế hơn người, phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Tây Ban Nha có bàn gia tăng cách biệt. Bộ đôi đã phối hợp ở bàn thắng đấu tiên tiếp tục lập công khi lại Oyarzabal là người kiến tạo cho Ferran Torres hoàn tất cú đúp sau cú đánh đầu hiểm hóc.

Sang hiệp 2, Italia đã chơi đầy nỗ lực nhưng tất cả những gì đội bóng của HLV Roberto Mancini làm được chỉ là có được bàn thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2 nhờ công tiền vệ vào sân thay người Lorenzo Pellegrini ở phút 83 từ đường chuyền "dọn cỗ" của Chiesa.

Gavi có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng
Gavi có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng

Ngoài Ferran Torres, tác giả cú đúp vào lưới Italia, tân binh sinh năm 2003 của ĐT Tây Ban Nha là Gavi cũng để lại ấn tượng mạnh. Trước Italia, Gavi được HLV Luis Enrique xếp đá chính ở tuổi 17 và 62 ngày, trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt tuyển Tây Ban Nha. Cầu thủ thuộc biên chế Barca không hề tỏ ra bị ngợp và chơi đầy tự tin để giúp La Roja kiểm soát tuyến giữa. Gavi đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Marco Verratti, tiền vệ trung tâm ở đẳng cấp thế giới.

Suốt 83 phút trên sân, Gavi có 4 lần tắc bóng, đạt tỷ lệ thành công 67%. Ngoài ra, anh cũng 7 lần giành chiến thắng trong các tranh chấp tay đôi, 2 lần rê bóng thành công và tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 89%. Một màn ra mắt hoàn hảo với chàng trai tuổi teen.

Phóng viên (t/h)

Bayern Munich thăng hoa, tại sao bóng đá Đức thảm bại ở Nations League? Bayern Munich thăng hoa, tại sao bóng đá Đức thảm bại ở Nations League?
UEFA Nations League: Bồ Đào Nha thắng vẫn bị loại, Đức thảm bại nhục nhã UEFA Nations League: Bồ Đào Nha thắng vẫn bị loại, Đức thảm bại nhục nhã
ĐT Anh của Southgate lại gây thất vọng, dừng bước sớm ở Nations League ĐT Anh của Southgate lại gây thất vọng, dừng bước sớm ở Nations League

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống