Đội trưởng Huỳnh Như mong muốn người hâm mộ sẽ đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam trong chặng đường lịch sử sắp tới.

“Tôi hi vọng mọi người sẽ luôn yêu thương và đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam. Toàn đội sẽ cố gắng thi đấu hết mình để đáp lại sự tin yêu của người hâm mộ bóng đá nước nhà”, Huỳnh Như cho biết trong chiều 13/7 (giờ New Zealand).

Thủ quân ĐT nữ Việt Nam mong muốn điều gì trước cuộc
Huỳnh Như và các đồng đội trong buổi tập chiều 13/7. Ảnh: VFF.

ĐT nữ Việt Nam tới New Zealand sớm 2 tuần so với thời gian chính thức bắt đầu vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 để có thể thích nghi với điều kiện tại đây. Trưa 14/7, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp ĐT nữ Tây Ban Nha lúc 12h30 (giờ địa phương). Trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động Mc Lennan Park tại Auckland (New Zealand). Đây cũng là trận đấu tập cuối cùng của thầy trò HLV Mai Đức Chung trước khi bước vào vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

“Hiện tại tình hình sức khoẻ của toàn đội rất tốt và đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu gặp Tây Ban Nha. Với sự quan tâm của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội có điều kiện ăn ở rất tốt. Trước đó, đội cũng có được chuyến tập huấn bổ ích tại Đức với các trận đấu giao hữu. Đây sẽ là cơ hội để toàn đội rút ra những kinh nghiệm và học hỏi, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới”, Huỳnh Như cho biết thêm.

Cũng trong ngày 13/7, FIFA đã cung cấp các trang thiết bị bao gồm: thùng đá, bình nước, túi đựng dụng cụ tập luyện, bóng thi đấu, tem giải đấu trên trang phục thi đấu của cầu thủ… Các dụng cụ tập luyện khác sẽ được FIFA cung cấp trực tiếp tại sân tập chính của đội trong vài ngày tới.

* Ngày 12/7, FIFA đã chính thức công bố danh sách 736 cầu thủ, có đính kèm chiều cao của 32 đội tuyển tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023.

Đáng chú ý là dù chiều cao trung bình của 23 cầu thủ ĐT nữ Việt Nam chỉ là 1m61 song vẫn không phải là thấp nhất giải. Vị trí chiều cao thấp nhất giải thuộc về ĐT nữ Zambia với chiều cao trung bình chỉ 1m59. Đại diện châu Phi cũng sở hữu cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất giải là tiền vệ Avell Chitundu (1m40).

Đương kim vô địch Mỹ có chiều cao trung bình lên đến 1m69, trong đó có đến 12 cầu thủ cao từ 1m70 trở lên. Tuy vậy, danh hiệu cầu thủ có chiều cao tốt nhất vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 lại thuộc về Kaiya Rose Jota của ĐT nữ Philippines với chiều cao 1m90.

 https://cand.com.vn/the-thao/thu-quan-dt-nu-viet-nam-mong-muon-dieu-gi-truoc-vong-chung-ket-world-cup-2023--i700219/

Nguyễn Bình / CAND