Ngôi trường ở Thanh Hóa ra quy định yêu cầu học sinh không đăng status chửi bậy, nói xấu người khác trên Facebook.
 

Từ đầu năm học 2017-2018, trường THPT Đông Sơn 2 (TP Thanh Hóa) triển khai nội dung giáo dục mới nhằm nâng cao văn hóa khi sử dụng mạng xã hội Facebook cho học sinh.

Hiệu phó Trần Thị Phương Thủy cho biết, thực hiện kế hoạch Ban giám hiệu nhà trường đã giao cho Đoàn Thanh niên và giáo viên chủ nhiệm triển khai một số yêu cầu nghiêm khắc đối với học sinh khi sử dụng Facebook.

truong khuyen cao hoc sinh khong dung facebook de noi xau
Trường khuyến cáo học sinh không dùng Facebook để nói xấu

Học sinh được nhắc nhở thực hiện các quy định như: Tuyệt đối không được nói tục, chửi bậy, kể cả chửi bậy bằng những từ viết tắt; phải sử dụng ngôn ngữ trong sáng, thuần Việt; không dùng Facebook để nói xấu bất cứ ai.

Học sinh chỉ like status khi đã đọc kỹ nội dung, nếu like status có nội dung xấu, chủ nhân Facebook sẽ bị quy trách nhiệm. Bởi vậy, nhà trường nhắc nhở học sinh cần đấu tranh, bày tỏ quan điểm trước status có nội dung xấu hoặc không lành mạnh, không được để bạn bè hiểu lầm khi đọc status, phải viết rõ ràng.

“Facebook cũng là nơi thể hiện sự văn hóa của mỗi cá nhân, nên cân nhắc kỹ trước khi like một comment (bình luận) nào đó, hoặc viết trạng thái thể hiện tâm trạng bản thân”, cô Thủy nói. Cô nhận định, Facebook không phải là nơi viết nhật ký, bởi thế học sinh được khuyên không đưa chuyện cá nhân lên đây.

Nội dung này được Đoàn Thanh niên trường và giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền cho học sinh khi sinh hoạt dưới cờ hoặc trong buổi sinh hoạt lớp. Có lớp tuyên truyền bằng miệng, có lớp thảo thành văn bản để các em dễ nhớ, tiếp thu.

Cũng theo Hiệu phó trường THPT Đông Sơn 2, nội dung này đã được trường tham khảo các quy định, phù hợp lứa tuổi học trò. Việc này để tránh những hệ lụy khi học sinh sử dụng mạng xã hội.

"Mạng xã hội như con dao hai lưỡi. Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn trong học tập, đây cũng có thể là nguyên nhân của những mâu thuẫn, hiểu nhầm dẫn đến những hệ lụy không đáng có. Vì thế, nhà trường triển khai những nội dung này", cô Thủy nói.

Cô Ngô Thị Hà, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A2 chia sẻ trước kia, khi lên mạng xã hội, một số học sinh vẫn còn nói tục, chửi bậy nhiều.

"Sau khi thực hiện những lưu ý của nhà trường, có những thay đổi rõ rệt, học sinh trong lớp không còn nói tục, chửi bậy và đặc biệt là khiêu khích nhau trên mạng", cô Hà cho hay.

truong khuyen cao hoc sinh khong dung facebook de noi xau Khi ‘xã hội đen’, băng nhóm Facebook đáng sợ không kém đời thực
truong khuyen cao hoc sinh khong dung facebook de noi xau NÓI THẲNG: Nếu Facebook, Google... tạm biệt chúng ta
truong khuyen cao hoc sinh khong dung facebook de noi xau Thấp thỏm vì có thể không còn Facebook, Google...

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/truong-khuyen-cao-hoc-sinh-khong-dung-facebook-de-noi-xau-3665364.html

/ Theo PV/Vnexpress