Dù thua Indonesia 2 trận liên tiếp song nhà cầm quân người Pháp vẫn đầy lạc quan khi nói về cuộc tái ngộ tại Mỹ Đình ngày 26-3, trận đấu quyết định 90% thành bại chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 của tuyển Việt Nam.

Trưa 25-3, phát biểu tại họp báo trước trận đấu, HLV Philippe Trousiser cho biết gặp Indonesia tới đây là trận đấu thứ 4 của đội tại vòng loại thứ hai World Cup 2024 và mục tiêu vẫn là giành kết quả tốt nhất.

"Sau trận đấu với Indonesia, chúng tôi vẫn còn hai trận nữ. Với tình thế bảng đấu, tuyển Việt Nam vẫn đang nắm quyền tự quyết. Trong 3 trận đấu sắp tới, chúng tôi có 2 trận sân nhà. Đây sẽ là lợi thế rất lớn. Vì vậy, chúng tôi rất mong nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng. Tôi biết trách nhiệm của mình và tin toàn đội đều biết điều đó", HLV Troussier nói.

HLV Troussier lạc quan về cơ hội chiến thắng Indonesia, sau 2 trận thua liên tiếp trước đó

HLV Troussier lạc quan về cơ hội chiến thắng Indonesia, sau 2 trận thua liên tiếp trước đó

 

Khi được hỏi về cơ sở nào cho sự lạc quan trên, nhà cầm quân người Pháp cho rằng trong tay có số lượng cầu thủ lớn, chất lượng đồng đều, nhiều "quân bài chiến lược" có thể xoay chuyển cục diện trận đấu.

"Việc gia tăng số quyền thay đổi người trong một trận đấu cho phép tôi có thêm lựa chọn để thay đổi về nhân sự và đấu pháp. Hiện tại, các cầu thủ đều sẵn sàng khi vào sân", ông Troussier chỉ ra.

 Nhấn mạnh mục tiêu chiến thắng song nhà cầm quân người Pháp cho rằng thực hiện được hay không phụ thuộc vào màn thể hiện của các cầu thủ trên sân.

"Ngoài tuân thủ kỷ luật chiến thuật, họ còn cần quyết liệt, khôn ngoan, tỉnh táo trong từng tình huống trên sân", ông Troussier nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia tại Mỹ Đình nếu không muốn thất bại chiến dịch vòng loại World Cup 2026

Tuyển Việt Nam buộc phải thắng Indonesia tại Mỹ Đình nếu không muốn thất bại chiến dịch vòng loại World Cup 2026

HLV trưởng tuyển Việt Nam cho biết toàn đội đã có những phân tích, giả định về cách tiếp cận của đội tuyển Indonesia, từ đó lên phương án khắc chế.

"Họ có thể phòng ngự, chờ đợi cơ hội phản công, hoặc có thể đẩy cao ngay từ đầu để gây bất ngờ từ đầu trận. Nhưng dù hoàn cảnh nào thì chúng tôi cũng chuẩn bị các phương án khác nhau. Và dù cầu thủ nào thi đấu thì tôi luôn yêu cầu họ nỗ lực đến những phút cuối cùng", ông nói.

Sau 3 lần thủng lưới từ các tình huống ném biên của Indonesia, HLV Troussier cho biết đó là do đội nhà tổ chức phòng ngự không tốt, mắc sai sót, dù trước đó đều đã được chuẩn bị cách đối phó.

Cùng với đó, tuyển Việt Nam sẽ điều chỉnh để tránh phạm lỗi dẫn đến bàn thua - điều từng xảy ra trong thất bại 0-1 ở Asian Cup.

Theo lịch, trận Việt Nam vs Indonesia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 19h ngày 26-3.

Tham dự họp báo, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh - người từng ghi 4 bàn vào lưới Indonesia ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2022 - cho biết anh cùng đồng đội ý thức được tầm quan trọng của trận đấu và sẽ chiến đấu hết mình.

"Thi đấu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Indonesia, toàn đội đều biết mình phải chiến thắng để có lợi thế cạnh tranh vé đi tiếp ở vòng loại World Cup. Hy vọng rằng toàn đội sẽ thi đấu tốt và giành 3 điểm Mong người hâm mộ sẽ đến sân cổ vũ đội tuyển".

 https://www.anninhthudo.vn/tuyen-bo-nam-quyen-tu-quyet-hlv-troussier-keu-goi-khan-gia-ung-ho-viet-nam-quyet-dau-indonesia-post570963.antd

Băng Tâm / anninhthudo.vn