Theo thông tin từ VFF, sau khi giành huy chương Vàng SEA Games 30, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã nhận tổng cộng khoảng 22 tỷ đồng tiền thưởng.

Ngoài ra, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam còn nhận nhiều phần thưởng là hiện vật và các dịch vụ. Đây là con số tiền thưởng chưa từng có trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

tuyen nu viet nam nhan thuong lon chua tung co
Tuyển nữ Việt Nam trong buổi gặp mặt Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau SEA Games 30

Trong đó, mức thưởng tiền mặt cao nhất thuộc về ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF với 3,5 tỷ đồng, VFF (2,5 tỷ đồng), bầu Hiển (2 tỷ đồng), Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, doanh nhân Lê Văn Kiểm, Ngân hàng Agribank và Công ty cổ phần Thời gian Vàng, Tập đoàn Hưng Thịnh (1 tỷ đồng)...

Sau khi nhận thưởng, tuyển nữ Việt Nam đã gửi tặng 1 tỷ đồng cho quỹ “Trái tim cho em” với hy vọng nhiều trẻ em Việt Nam được thực hiện phẫu thuật tim miễn phí, cũng như mở ra thêm các cơ hội để trẻ em vùng cao được khám chữa các bệnh về tim mạch.

Năm 2019 là một năm đại thành công của tuyển nữ Việt Nam. Hồi cuối tháng 8, tuyển nữ Việt Nam đánh bại chủ nhà Thái Lan, giành chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019. Sau đó vài tháng, tại SEA Games 30, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục thắng tuyển nữ Thái Lan để giành huy chương vàng lần thứ 6 và trở thành đội nữ giàu truyền thống nhất SEA Games.

Khép lại năm 2019 thành công, tuyển nữ Việt Nam hướng tới vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc (từ 3/2 đến 9/2/2020). Tại vòng đấu quan trọng này, các cô gái vàng của Việt Nam nằm cùng bảng B với các đội Triều Tiên, Hàn Quốc và Myanmar.

tuyen nu viet nam nhan thuong lon chua tung co HLV Mai Đức Chung: "Ông Park trào nước mắt cổ vũ tuyển nữ"

HLV Park Hang-seo gặp tuyển nữ động viên rồi lên khán đài theo dõi 120 phút quả cảm của thầy trò ông Mai Đức Chung ...

tuyen nu viet nam nhan thuong lon chua tung co Hình ảnh Thủ tướng gặp mặt U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp mặt thân mật, biểu dương các cầu thủ U22 Việt Nam và đội tuyển nữ Việt ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống