Tại giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra hồi đầu năm, trong trận tranh huy chương đồng tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia), U22 Việt Nam đã trải qua một trận vô cùng vất vả với đội U22 chủ nhà.

Phải đợi đến phút 86, U22 Việt Nam mới có được pha lập công duy nhất của Lê Xuân Tú để giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0.

Nếu theo dõi hành trình của U22 Campuchia được dẫn dắt bởi HLV Felix Dalmas ở giải đấu đó, đặc biệt là khi họ đánh bại Malaysia, thắng Myanmar rồi quật ngã Thái Lan trên mặt cỏ nhân tạo việc U22 Campuchia vào đến vòng bán kết là điều dễ hiểu.

u22 viet nam khong the chu quan truoc doi thu campuchia
U22 Campuchia đang làm nên lịch sử tại SEA Games 30

9 tháng sau màn trình diễn đáng khen ấy, U22 Campuchia lại vào đến vòng bán kết SEA Games - một thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này Khác với Malaysia, Việt Nam hay Thái Lan, U22 Campuchia gần như giữ nguyên bộ khung lực lượng từng làm nên kỳ tích ở giải U22 Đông Nam Á hồi tháng 2 vừa rồi. HLV trẻ tuổi Felix Dalmas tin tưởng tuyệt đối vào thế hệ tài năng mà ông cùng danh thủ Keisuke Honda dày công vun đắp và phát triển. Cùng vớ đó, U22 Campuchia bổ sung thêm một nhân tố quan trọng trên 22 tuổi là Keo Sokpheng.

U22 Campuchia có lợi thế so với các đối thủ ở SEA Games, đó là họ được chơi trên sân cỏ nhân tạo. Hầu hết sân bóng ở Campuchia đều là cỏ nhân tạo. Vì thế trong khi đối thủ mất thời gian thích nghi, thầy trò Felix Dalmas lại cảm thấy quá quen thuộc! Nhờ lợi thế cỏ nhân tạo, cầu thủ Campuchia tích cực chuyền ngắn, hoặc đi bóng tạo khoảng trống. Nhiều vị trí của họ sẵn sàng đi bóng để mở ra khoảng trống hoặc cơ hội chuyền lên tuyến trên. Những cầu thủ đi bóng tốt có hậu vệ trái Baraing Seut, tiền vệ Sodavid và Sokpheng. Nhờ sự ăn ý trong tập luyện và thi đấu một thời gian dài, U22 Campuchia thể hiện một lối đá kết dính, tốc độ và đẹp mắt.

u22 viet nam khong the chu quan truoc doi thu campuchia
Chanthea, cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi của U22 Campuchia

Chanthea, 17 tuổi, là trung tâm trong lối chơi của HLV Felix Dalmas ở đội tuyển và U23 Campuchia. Anh có tốc độ, khả năng rê dắt và dứt điểm tốt. Khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công của Campuchia phụ thuộc nhiều vào cầu thủ này. Các cầu thủ Việt Nam sẽ phải đặc biệt chú ý với ngòi nổ này.

Campuchia đang có lợi thế tinh thần của đội bóng cửa dưới không có gì để mất và 1 ngày nghỉ nhiều hơn so với U22 Việt Nam. Chính vì thế thầy trò Park Hang-seo dù được đánh giá cao hơn nhưng sẽ phải rất cảnh giác với đối thủ này.

Phóng viên (T/h)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

u22 viet nam khong the chu quan truoc doi thu campuchia HLV Park Hang Seo không hài lòng vì U22 Việt Nam lộ đội hình ra sân
u22 viet nam khong the chu quan truoc doi thu campuchia HLV Park: "Có khi phải đá bằng tinh thần với Campuchia"
u22 viet nam khong the chu quan truoc doi thu campuchia U22 Campuchia quyết tâm đánh bại U22 Việt Nam
u22 viet nam khong the chu quan truoc doi thu campuchia Tiến Dũng và Văn Toản: Trên lằn ranh đỏ ở SEA Games