Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết liên đoàn có thể công bố danh tính HLV trưởng tuyển Việt Nam đầu tháng 5 tới.

"Việc thương thảo liên quan đến huấn luyện viên mới của tuyển Việt Nam chưa ngã ngũ. Nếu mọi việc xong xuôi thì có thể chiều 3/5, liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ có thông cáo báo chí về danh tính tân huấn luyện viên của đội tuyển Việt Nam", Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi chia sẻ với VTC News.

Trước đó, trong sáng cùng ngày 29/4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin HLV Kim Sang-sik và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đạt thỏa thuận hợp đồng. Đôi bên ký vào giao kèo có thời hạn 2 năm, đến tháng 3/2026. Theo KBS News, ông Kim sẽ sang Việt Nam vào cuối tuần này để làm quen với công việc mới. 

HLV Kim Sang-sik là một trong những người đầu tiên được nhắc đến trong danh sách ứng cử dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, sau khi VFF đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier. 

HLV Kim Sang-sik có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Kim Sang-sik có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

VFF nhanh chóng tổng hợp danh sách ứng cử viên và lựa chọn người phù hợp với tiêu chí. Trong thông báo chính thức vào cuối tháng 3, VFF khẳng định sẽ cố gắng tìm HLV chính thức trước FIFA Days tháng 6. Nếu không, liên đoàn sẽ tính phương án sử dụng HLV tạm quyền như năm 2017 khi vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia đã được giao cho HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt.

HLV trưởng đội tuyển quốc gia sẽ được xem xét, đánh giá dựa trên tiêu chí về uy tín, về trình độ chuyên môn và điều quan trọng nữa là phải phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Ông Kim Sang-sik là cựu tuyển thủ Hàn Quốc. Ông giành nhiều danh hiệu ở cấp độ câu lạc bộ. Ông Kim cũng góp mặt trong thành phần đội tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2006.

Năm 2013, ông giải nghệ và chuyển sang làm công tác huấn luyện. Ông làm trợ lý ở CLB Jeonbuk Hyundai Motors và giành 6 chức vô địch K.League. Khi nắm vai trò HLV trưởng của đội, ông Kim đoạt K.League 2021 và Cúp Quốc gia 2022. 

Ông Kim Sáng-sik từng nhận danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất K.League 2021, huấn luyện viên xuất sắc nhất liên đoàn bóng đá Hàn Quốc 2021 và huấn luyện viên xuất sắc nhất Cúp Quốc gia 2022. 

Văn Hải / VTC News