Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ gửi kế hoạch hoạt động để FIFA giải ngân gói hỗ trợ 1,5 triệu USD vào đầu tháng 9.

Đầu tháng 8.2020, FIFA đã thông báo hỗ trợ mỗi liên đoàn thành viên 1 triệu USD và 500.000 USD cho phát triển bóng đá nữ trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngày 1.9. trao đổi với Lao Động, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, hiện tại VFF đang rà soát lại các hạng mục cần hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19. VFF sẽ gửi kế hoạch để FIFA giải ngân gói hỗ trợ 1,5 triệu USD ngay đầu tháng 9.

Ban chấp hành VFF sẽ thông qua việc sử dụng số tiền 1,5 triệu USD. Ảnh: VFF
Ban Chấp hành VFF sẽ thông qua việc sử dụng số tiền 1,5 triệu USD. Ảnh: VFF

Theo dự kiến, số tiền này sẽ được dùng chi cho công tác tập huấn, thi đấu của các đội tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho các giải đấu lớn. VFF sẽ có thêm nguồn kinh phí sửa sang sân bãi, cơ sở tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, ở một diễn biến khác, một số đội bóng V.League cũng bày tỏ quan điểm rằng VFF cần hỗ trợ cho các câu lạc bộ trước ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chủ tịch Quảng Nam, ông Nguyễn Húp mới đây chia sẻ rằng, nếu giải đấu tiếp tục kéo dài, đội bóng có thể mất số tiền lớn lên tới 30 tỉ đồng. Ông Húp cũng đề nghi VFF, VPF hỗ trợ tiền cho các câu lạc bộ. Trước đó, Thanh Hóa khi có đơn đề nghị bỏ V.League do Chủ tịch Nguyễn Văn Đệ ký cũng có thòng thêm điều kiện "hỗ trợ kinh phí" thì xem xét việc đá tiếp.

Theo quy trình, khi nhận được tiền từ FIFA, Ban Tổng Thư ký VFF sẽ phải xây dựng quy trình về việc chi tiêu số tiền đó như thế nào rồi báo cáo Thường trực VFF để đưa ra Ban Chấp hành VFF thông qua. Việc chi tiêu số tiền FIFA hỗ trợ sẽ không đơn giản, bởi có sự kiểm soát và FIFA cũng sẽ kiểm toán vào để kiểm tra các liên đoàn có dùng số tiền đó minh bạch hay không.

VFF đã thông báo có thể sụt giảm nguồn thu xuống 6% trong năm 2020. Trước đó, VFF đặt mục tiêu năm 2020 sẽ thu được 256 tỉ đồng.

ĐĂNG HUỲNH

Bóng đá Việt Nam có tham vọng dự World Cup 2026 Bóng đá Việt Nam có tham vọng dự World Cup 2026
VFF thật sự cần gì ở Yusuke Adachi? VFF thật sự cần gì ở Yusuke Adachi?

/ laodong.vn