Sau 120 phút chiến đấu kiên cường, các nữ cầu thủ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng SEA Games. Đây là lần thứ 6, bóng đá nữ Việt Nam đăng quang tại đại hội thể thao khu vực.

Ghi nhận thành tích của đội tuyển bóng đá nữ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng cho tuyển nữ số tiền 1 tỷ đồng.

vo dich sea games 30 tuyen nu viet nam nhan thuong lon
Niềm vui của các nữ cầu thủ

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ, Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao cũng công bố thưởng cho tuyển nữ Việt Nam 300 triệu đồng.

Ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam dự SEA Games tuyên bố thưởng 1,5 tỷ đồng từ tiền cá nhân.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thông báo sẽ thưởng 500 triệu đồng nếu đội tuyển nữ giành HC Vàng SEA Games.

vo dich sea games 30 tuyen nu viet nam nhan thuong lon
Hải Yến - người ghi bàn thắng vàng trong trận chung kết

Ngoài ra, theo thông tin VFF đăng tải, một số doanh nghiệp cũng đã tặng thưởng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với tổng số tiền lên đến 800 triệu đồng.

Trước đó, với thành tích lọt vào trận chung kết SEA Games, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã được thưởng khoảng 4 tỷ đồng.

Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời, để ghi nhận những cố gắng và quyết tâm chiến thắng của tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết, SEA Games 30 mới là thành công bước đầu và ông hy vọng đội tuyển bóng đá nữ sẽ nhận được nhiều sự đầu tư hơn để có thể hướng tới những mục tiêu lớn hơn như Olympic hay World Cup.

vo dich sea games 30 tuyen nu viet nam nhan thuong lon Xem lại Hải Yến ghi bàn thắng vàng giúp tuyển nữ Việt Nam hạ Thái Lan

Hải Yến đánh đầu tung lưới Thái Lan trong phút thi đấu đầu tiên của hiệp phụ thứ nhất trận chung kết bóng đá nữ ...

vo dich sea games 30 tuyen nu viet nam nhan thuong lon Việt Nam giành HC vàng bóng đá nữ

Nhờ quả đánh đầu cận thành của Hải Yến, Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết bóng đá nữ SEA Games 30 tối ...

vo dich sea games 30 tuyen nu viet nam nhan thuong lon Đường đến chung kết SEA Games 30 của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Vượt qua Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tái ngộ Thái Lan ở trận chung kết tranh tấm huy chương Vàng môn bóng đá ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống