Trận đấu Croatia vs Brazil trong khuôn khổ tứ kết World Cup diễn ra lúc 22h hôm nay 9/12, mời các bạn chú ý đón xem.

Cùng đánh bại 2 đối thủ châu Á, Croatia và Brazil chạm trán nhau ở vòng tứ kết World Cup 2022. Trận đấu Croatia vs Brazil diễn ra lúc 22h hôm nay 9/12, trực tiếp trên VTV2. Báo điện tử VTC News cập nhật nhanh nhất diễn biến, kết quả trận đấu Croatia vs Brazil.

Croatia đã nhắc lại cho cả thế giới lý do tại sao đội tuyển này đã lọt vào tới trận chung kết World Cup 2018 sau chiến thắng nghẹt thở trước Nhật Bản. Gặp đối thủ trẻ, khỏe và sở hữu lối chơi kiểm soát bóng khoa học, Croatia đã đối chọi bằng bản lĩnh và kinh nghiệm. 

Xem trực tiếp bóng đá Croatia vs Brazil tứ kết World Cup 2022 trên kênh nào? - 1
 
Brazil đang thăng hoa. 
 
 Dù vậy, hành trình của đương kim á quân Croatia nhiều khả năng khép lại sau 22h hôm nay 9/12, khi Luka Modric cùng đồng đội chạm trán thế lực hùng mạnh mang tên Brazil. Đội bóng của HLV Tite được đánh giá là ứng viên vô địch hàng đầu và đang chứng minh đẳng cấp với phong độ ổn định qua từng trận đấu.

Sau cú ngã trước Cameroon, Brazil đã "thổi bay" Hàn Quốc bằng thế trận tấn công tổng lực. Vũ điệu Samba lôi cuốn của Neymar cùng đồng đội thắng thế hoàn toàn hàng phòng ngự đông đảo mà Hàn Quốc giăng ra ở trận này. Tất nhiên Croatia mạnh hơn Hàn Quốc, nhưng Brazil có quá nhiều giải pháp.

Hình ảnh HLV Tite nhảy Samba cùng học trò sau mỗi bàn thắng cho thấy Brazil đang có tập thể đoàn kết và kỷ luật bên cạnh lối chơi cảm hứng. Nếu duy trì được chất Samba cùng tính nghệ sĩ ở trận này, Brazil đủ sức đánh bại một Croatia tuy rất kinh nghiệm, nhưng sức lực đã bị vắt kiệt sau 120 quyết đấu ở vòng 1/8.

Một điểm đáng ngại nữa của Brazil là tính cân bằng giữa tấn công và phòng ngự. Nếu hàng công Brazil có sức trẻ và năng lượng của những cầu thủ lần đầu đá World Cup như Richarlison, Raphinha hay Vinicius, hàng thủ lại giàu tính tổ chức nhờ những cựu binh như Thiago Silva, Marquinhos, Casemiro.

Sự toan tính là điều cần thiết để Brazil không rơi vào bẫy phản công của Croatia, vốn hoạt động hiệu quả trước Nhật Bản ở cuộc so tài cách đây 3 ngày. Brazil cũng đang có nhiều ngòi nổ ghi bàn khi từ Richarlison, Vinicius, Neymar đến những tiền vệ như Casemiro, Lucas Paqueta, bất cứ ai cũng có thể ghi dấu ấn. 

Với HLV lọc lõi, am hiểu bóng đá châu Âu như Tite, Brazil đủ tỉnh táo để giữ đôi chân trên mặt đất, nhưng vẫn có thể chơi đầy cảm hứng trước Croatia.

 
 
 
 

HỒNG NAM / VTC News