Tờ A Bola của Bồ Đào Nha nhận xét đội tuyển nữ Việt Nam bù đắp điểm yếu thể hình bằng tinh thần thi đấu.

"Đội bóng châu Á không có tầm vóc như Hà Lan, nhưng họ bù đắp cho sự mong manh này bằng tinh thần chiến binh buộc tất cả đối thủ không được phép sơ sẩy", tờ A Bola nhận xét về cách đội tuyển nữ Việt Nam gây khó khăn cho Bồ Đào Nha.

Về màn trình diễn của đội nhà trong trận thắng đội tuyển nữ Việt Nam, tờ A Bola (Bồ Đào Nha) bình luận."Đội tuyển nữ Việt Nam bị đánh bại bằng màn thể hiện có nhiều khoảnh khắc đẳng cấp. Tỉ số rõ ràng có thể lớn hơn nhiều nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha quá lãng phí cơ hội".

Đội tuyển Bồ Đào Nha tạo cột mốc lịch sử khi ghi bàn đầu tiên, thắng trận đầu tiên ở đấu trường World Cup nữ. Điều này không bất ngờ bởi đội bóng xếp hạng 21 thế giới vượt trội về nhiều mặt so với đội tuyern nữ Việt Nam.

Dù hân hoan với chiến thắng của đội nhà, truyền thông Bồ Đào Nha vẫn chưa hoàn toàn hài lòng với cách thi đấu của thầy trò HLV Francisco Neto. Có lẽ họ mong chờ chiến thắng với tỉ số đậm hơn 2-0.

"Điểm duy nhất cần nhắc nhở đội tuyển Bồ Đào Nha là trong 28 cú dứt điểm, chỉ có 9 lần trúng đích, tức là hơn 32%. Con số này quá ít, đặc biệt khi điều này rất cần thiết để chúng ta biến điều không thể thành có thể. Đội tuyển Bồ Đào Nha có cơ hội giafh quyền đi tiếp nhưng phải thắng đội tuyển Mỹ, ghi bàn vào lưới đội bóng vô địch thế giới 2 lần liên tiếp, hoặc hòa đội Mỹ và chờ Hà Lan thua đội tuyển nữ Việt Nam".

Đội tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha.

Đội tuyển nữ Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha có tới 28 cú dứt điểm, 21 lần thực hiện trong vòng cấm nhưng chỉ ghi 2 bàn ở hiệp 1. Đây là trận đấu mà thủ môn Trần Thị Kim Thanh tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc để giúp đội tuyển nữ Việt Nam hạn chế số bàn thua trước các đối thủ mạnh.

Ngoài ra, cũng theo A Bola, một nguyên nhân khác khiến đội tuyển Bồ Đào Nha không thể có bàn thắng thứ ba là sai lầm của trọng tài. Tờ này nhắc tới tình huống ở phút 67 khi Jessica Silva ngã trong vòng cấm sau nỗ lực truy cản của Hoàng Thị Loan. Tuy nhiên, trọng tài Salima Mukansanga quyết định không thổi phạt đền.

https://vtc.vn/bao-bo-dao-nha-doi-tuyen-nu-viet-nam-co-tinh-than-chien-binh-ar808974.html

PHƯƠNG MAI / VTC News