Cựu HLV tuyển Anh đánh giá cao Việt Nam, nhưng tin Philippines sẽ thắng ở trận bán kết lượt đi ngày 2/12.

*Trận Philippines - Việt Nam: 18h30 Chủ nhật 2/12, trên VnExpress.

"Tôi biết bóng đá Việt Nam rất thành công thời gian gần đây, đặc biệt đội U23 giành HC bạc châu Á. Tôi cũng đã xem rất nhiều trận đấu của đội tuyển Việt Nam, trong đó có mọi trận đấu của họ tại AFF Cup. Việt Nam là đội bóng tốt, cả trong phòng ngự và tấn công. Đặc biệt, tính tổ chức của đội rất cao", HLV Sven-Goran Eriksson chia sẻ chiều 1/12.

hlv eriksson philippines ton trong nhung khong so tuyen viet nam
HLV Eriksson trong buổi họp báo tại sân Panaad chiều 1/12. Ảnh: Đức Đồng.

Chỉ một tháng sau khi nhận lời dẫn dắt Philippines, HLV Eriksson đã lột xác đội bóng này. Ông cùng các học trò vượt qua Singapore và Indonesia, đứng thứ hai bảng B, cùng Thái Lan giành vé đi tiếp. Ở bán kết, Philippines sẽ gặp Việt Nam, đội đứng đầu bảng A với 10 điểm sau bốn trận.

"Tôi đánh giá cao Việt Nam. Tôi tôn trọng đội bóng này, nhưng chúng tôi không sợ. Philippines cũng là đội mạnh", HLV Eriksson nói thêm.

Trước trận bán kết, Philippines mất năm cầu thủ do chấn thương và phải trả người cho các CLB ở châu Âu. HLV Eriksson cho biết đây là điều đáng tiếc, nhưng ông đã có phương án xử lý, đội hiện tại rất ổn, sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi với Việt Nam.

"Rất khó để đánh bại Việt Nam. Nhưng chúng tôi có thể làm được điều đó. Cầu thủ Việt Nam chơi tập trung, kiểm soát bóng tốt ở giữa sân tốt và đặc biệt nguy hiểm trong phản công. Chúng tôi biết mình phải làm gì. Philippines sẽ có một trận đấu tốt".

Trận bán kết giữa Philippines với Việt Nam ngày mai đi vào lịch sử AFF Cup khi có hai HLV đều từng dự World Cup. Năm 2002, HLV Park Hang-seo, với vai trò trợ lý của HLV Guus Hiddink, cùng Hàn Quốc vào tới bán kết. Trong khi đó, tuyển Anh của HLV Eriksson thua Brazil 1-2 tại tứ kết.

Lâm Thỏa (từ Bacolod)

hlv eriksson philippines ton trong nhung khong so tuyen viet nam HLV Eriksson: "Tôi dành cho tuyển Việt Nam sự tôn trọng"

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson đánh giá cao tuyển Việt Nam trước trận bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra vào tối 2/12. Tuy ...

hlv eriksson philippines ton trong nhung khong so tuyen viet nam HLV Eriksson tính khoét vào hai cánh của tuyển Việt Nam

Tin AFF Suzuki Cup 24/7:Philippines đóng cửa tập kín trong quá trình chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup với Việt Nam ...

/ VnExpress