HLV Hajime Moriyasu tin rằng tốc độ của các cầu thủ Nhật Bản là yếu tố then chốt làm nên chiến thắng trước Tây Ban Nha.

"Chúng tôi hướng đến chiến thắng và điều đó được hiện thực hóa nhờ lối chơi", HLV Hajime Moriyasu phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022.

Đây là trận đấu mà tỉ lệ kiểm soát bóng của đội tuyển Nhật Bản chưa đến 20%. Tây Ban Nha chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, đội bóng châu Á có 10 phút để đời trong hiệp 2 khi các học trò của HLV Moriyasu mạnh dạn giữ bóng tấn công và ghi 2 bàn vào lưới đối thủ.

"Tôi không quan tâm đến việc đội tuyển Tây Ban Nha kiểm soát bóng. Ưu tiên của chúng tôi là tìm khoảng trống sau lưng hàng thủ của họ. Nhật Bản không có bóng, nhưng các cầu thủ của chúng tôi có tốc độ. 

Đội tuyển Tây Ban Nha luân chuyển quả bóng rất nhanh. Nhưng chúng tôi đã kiên định và có thể giành bóng để chơi tấn công", HLV Hajime Moriyasu giải thích về lối chơi của đội tuyển Nhật Bản khi họ ghi 2 bàn trong khoảng 10 phút để lật ngược tình thế.

Chiến thắng trước Tây Ban Nha giúp đội tuyển Nhật Bản giành ngôi đầu bảng E. Đây là bất ngờ lớn nhất của World Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại. Nhật Bản rơi vào bảng "tử thần", nơi mà Tây Ban Nha và Đức được đánh giá là sẽ chia nhau 2 suất đi tiếp ở bảng đấu này.

HLV Nhật Bản tiết lộ bí quyết thắng Tây Ban Nha - 1

HLV Hajime Moriyasu

Tuy nhiên, cả 2 đội bóng châu Âu đều bại trận trước Nhật Bản theo cùng một kịch bản. Đội tuyển Đức và Tây Ban Nha đều ghi bàn trước trong cuộc đối đầu với Samurai Xanh, nhưng họ để cho đại diện châu Á lật ngược tình thế ở hiệp 2.

"Chúng tôi dành chiến thắng này cho người dân Nhật Bản. Đó là một chiến thắng dựa trên sự kiên trì và nỗ lực. Đội tuyển Nhật Bản không bao giờ bỏ cuộc và đã đạt được thứ hạng xuất sắc. Các cầu thủ Nhật Bản đã thi đấu rất hay, dù bị dẫn trước nhưng chúng tôi quyết định lội ngược dòng", HLV Hajime Moriyasu cho biết.

Ở vòng 1/8, đội tuyển Nhật Bản chạm trán Croatia, đội nhì bảng F. Trong khi đó, Tây Ban Nha đối đầu với Maroc.

 https://vtc.vn/hlv-nhat-ban-tiet-lo-bi-quyet-thang-tay-ban-nha-ar717976.html

Minh Anh / VTC News