Tiền đạo Huỳnh Như có một bài phát biểu đầy xúc động trong ngày lập kỷ lục 5 lần giành Quả Bóng Vàng Việt Nam.

"Thời điểm tôi sang Bồ Đào Nha thì đó là quãng thời gian rất khó khăn.Khi gọi về cho gia đình, Như thấy nước mắt của ba mẹ mình", Huỳnh Như chia sẻ ở buổi lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam 2022. Tiền đạo sinh năm 1992 có một bài phát biểu đầy xúc động sau khi được vinh danh.

Huỳnh Như nói: "Mỗi bước chân, Như tự nói với mình phải mạnh mẽ hơn, phải luôn đặt ước mơ, mục tiêu cho mình. Như luôn tự nói với bản thân là đừng từ bỏ ước mơ. Thực tế có thế nào thì mình cũng phải giữ ước mơ đó ở nơi ấm áp nhất trái tim. Có thể không trở thành hiện thực nhưng sẽ mang cho mình niềm vui và hạnh phúc, và chắc chắn sẽ giúp mình trở thành phiên bản hoàn hảo của chính mình".     

Đây là lần thứ 5 mà Huỳnh Như giành danh hiệu Quả Bóng Vàng Việt Nam trong sự nghiệp. Cô đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách cầu thủ nhiều lần giành danh hiệu Quả Bóng Vàng nhất. Trước đó, Huỳnh Như cùng HLV của mình ở CLB TP.HCM I là cựu tiền đạo Đoàn Thị Kim Chi cùng giữ kỉ lục với 4 lần giành Quả Bóng Vàng.

huynh-nhu-2-22263933
Huỳnh Như giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2022.

Sau khi chia tay đội bóng thành phố mang tên Bác, Huỳnh Như chuyển đến thi đấu cho Lank FC tại Bồ Đào Nha. Cô nhanh chóng ghi được 6 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo, trở thành trụ cột của Lank FC. Sự hoà đồng bên ngoài sân cỏ và tài năng trên sân giúp Huỳnh Như nhanh chóng chiếm được tình cảm của đồng đội.

Cô kể lại kỉ niệm vui với các cầu thủ nước ngoài: "Trước khi buổi lễ diễn ra, các đồng đội Lank FC nhắn tin liên tục cho Như để hỏi đường link. Như trân trọng và biết ơn mọi người về điều này. Như đã trải qua 1 năm tuyệt vời, đưa đất nước mình dự World Cup và giành huy chương vàng SEA Games tại quê hương của mình".

Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Huỳnh Như có đóng góp lớn trong hành trình giành vé dự World Cup 2023. Ở trận đấu quan trọng với Myanmar, Huỳnh Như ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho đội tuyển nữ Việt Nam. Đây là pha lập công đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào vòng trong. Trong trận đấu tại vòng play-off giành vé dự World Cup, Huỳnh Như tiếp tục ghi bàn giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung đánh bại đội tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 2-0.

Tại SEA Games 31 trên sân nhà, đẳng cấp của Huỳnh Như một lần nữa được khẳng định. Chính  tiền đạo này là người ghi bàn quyết định trong trận chung kết giúp đội tuyển Việt Nam giành tấm huy chương vàng.

 

Mai Phương / VTC News