Sáng 18/11, Argentina để thua Uruguay 0-2 ngay trên sân nhà ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Trước đối thủ là nhà đương kim vô địch thế giới, Uruguay tiếp tục triển khai lối chơi phòng ngự số đông. Đội bóng này liên tục thực hiện những pha vào bóng rắn, đặc biệt nhắm vào Lionel Messi, để ngắn siêu sao này tiếp cận khung thành.

Hiệp một nhiều lần bị gián đoạn bởi những pha va chạm của cầu thủ đôi bên. Ngay cả Messi cũng không giữ nổi bình tĩnh. Phút 20, “El Pulga” lao đến, bóp cổ trung vệ Mathias Olivera, sau khi cầu thủ số 16 có pha va chạm với Rodrigo De Paul.

 

Argentina tấn công đầy bế tắc, để rồi trả giá đắt bởi sai lầm nơi hàng phòng ngự. Phút 41, Nahuel Molina để mất bóng vào chân Vina. Số 17 chuyền ngang chuẩn xác để Ronald Araujo băng vào dứt điểm chéo góc, mở tỷ số. Emiliano Martinez đã chạm được chân vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho nhà ĐKVĐ thế giới.

Argentina bất lực trước Uruguay. (Ảnh: Getty Images)

Argentina bất lực trước Uruguay. (Ảnh: Getty Images)

Sau bàn thua, Argentina cố gắng vùng lên nhưng các mũi tấn công của “Albicelestes” đều bất lực trước hàng thủ dày đặc của đội khách. Chủ nhà chỉ có 2 cơ hội nguy hiểm từ tình huống cố định và đều được thực hiện bởi Messi. Phút 45, siêu sao sinh năm 1987 treo bóng khó chịu, buộc thủ môn phải băng ra đẩy bóng. Phút 57, khi thủ thành Rochet đã đứng bất động, đến lượt xà từ chối bàn thắng mười mươi của Messi từ chấm đá phạt.

Thời gian gian càng trôi đi, dàn sao Argentina càng nóng vội. Phút 87, Messi lại trở thành tội đồ của chủ nhà với một nỗ lực đi bóng không thành công. Uruguay ngay lập tức tận dụng sai sót của thủ quân đội chủ nhà để tổ chức phản công. Sau pha chọc khe chuẩn xác của De la Cruz, Darwin Nunez thoát xuống rất nhanh rồi dứt điểm lạnh lùng, buộc Martinez phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Thủ môn của Aston Villa thậm chí còn bị "xâu kim" bởi chân sút đang chơi cho Liverpool.

Trận đấu tại sân Alberto Armando khép lại với thắng lợi 2-1 dành cho Uruguay. Argentina đứt mạch 14 trận thắng, đồng thời cũng là trận thua đầu tiên ở vòng loại World Cup 2025. Trong khi đây là lần đầu tiên sau 10 năm, Uruguay được ca khúc khải hoàn trước đối thủ áo sọc trắng, xanh.

https://vtc.vn/messi-noi-gian-bop-co-doi-thu-trong-tran-thua-cua-argentina-ar834712.html

MINH TÚ / VTC News