Đội tuyển Anh và đội tuyển Đức gây thất vọng ở lượt trận đêm qua của UEFA Nations League.

Bảng A3 của UEFA Nations League 2022/23 là một bảng đấu thú vị. Hungary bị đánh giá thấp nhất nhưng lại đang dẫn đầu bảng, trong khi các đối thủ của họ là các đội tuyển Italy, Đức và Anh liên tục gây thất vọng. Đêm qua, đội tuyển Anh xuống hạng trong khi Đức bị loại khỏi cuộc đua giành suất vào bán kết.

Đội tuyển Đức được chơi trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Hungary. Đội bóng do HLV Hansi Flick như thường lệ tạo ra một thế trận áp đảo trước đối thủ. Tỉ lệ kiểm soát bóng của đội tuyển Đức lên tới trên 70%.

Hungary tập trung phòng ngự và trông cậy vào những tình huống phản công. Đội khách thực hiện tốt chiến thuật này và chính họ mới là đội tạo cơ hội nhiều hơn trong hiệp một, dù để đối thủ cầm bóng áp đảo. Phút 17, Adam Szalai ghi bàn mở tỉ số sau pha kiến tạo của Dominik Szoboszlai.

Đội chủ nhà dốc toàn lực tấn công trong phân còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, các cầu thủ Đức bế tắc trước hệ thống phòng ngự hiệu quả của Hungary. Trong cả trận, đội tuyển Đức chỉ tung ra tổng cộng 10 cú dứt điểm, 3 lần trúng đích (theo thống kê của Whoscored) và không ghi được bàn thắng nào.

Nations League: Đội tuyển Anh xuống hạng, Đức hết cơ hội vô địch - 1

ĐT Đức thua trận ngay trên sân nhà.

Thất bại này khiến đội tuyển Đức tụt xuống thứ ba và không còn cơ hội tranh ngôi đầu bảng - vị trí giành suất bán kết duy nhất của bảng A3.

Trong khi đó, đội tuyển Anh thậm chí gây thất vọng lớn hơn. Trước lượt trận này, đương kim á quân EURO đứng cuối bảng và nếu không thắng, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ xuống hạng. Điều này quả thực xảy ra.

Nations League: Đội tuyển Anh xuống hạng, Đức hết cơ hội vô địch - 2

Đội tuyển Anh xuống hạng.

HLV Southgate bị chỉ trích rất nhiều khi triệu tập tới 12 hậu vệ lên đội tuyển Anh. Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng thể giúp "Tam sư" giữ sạch lưới trong chuyến làm khách đến Italy. 

Đội tuyển Anh giữ bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng chỉ số quan trọng nhất là bàn thắng lại kém đối thủ. Italy thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Leonardo Bonucci trong hiệp 2. Với kết quả này, đội tuyển Anh chắc suất cuối bảng A3 và bị đẩy xuống hạng B.

https://vtc.vn/nations-league-doi-tuyen-anh-xuong-hang-duc-het-co-hoi-vo-dich-ar702773.html

MINH ANH / Theo VTC News