Rạng sáng 5/3, Ronaldo chơi nhạt nhòa trong trận thua 0-1 của Al Nassr trước Al Ain ở tứ kết lượt đi AFC Champions League.

Cristiano Ronaldo và Al Nassr thất bại trong trận tứ kết lượt đi AFC Champions League với tỷ số 0-1. Siêu sao người Bồ Đào Nha lẽ ra có thể giúp đội nhà có kết quả tốt hơn nhưng anh lại bỏ lỡ cơ hội.

Phút 83, Cristiano Ronaldo nhận bóng ở vị trí thuận lợi, cách khung thành chỉ khoảng 7 mét. Tuy nhiên, tiền đạo của Al Nassr vẫn không thắng được phản xạ của thủ môn Khalid Eisa. Trước đó, Ronaldo cũng có một cơ hội ngon ăn ở phút 45. Cựu sao Man Utd căn chỉnh nắn nót rồi tung cú volley. Eisa vẫn xuất sắc cứu thua cho Al Ain.

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội mười mươi.
Ronaldo bỏ lỡ cơ hội mười mươi. 

Ronaldo phung phí 2 cơ hội ngon ăn nhất và khiến Al Nassr chịu thất bại trên sân nhà của đối thủ UAE. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi sau pha di chuyển phá bẫy việt vị rồi dứt điểm tinh tế của Soufiane Rahimi ở phút 44. Hàng thủ Al Nassr có ngày thi đấu tệ hại. Nếu không có VAR, đại diện SPL đã phải nhận đến 3 bàn thua.

Al Nassr đối mặt vô vàn khó khăn ở trận lượt về diễn ra trên sân KSU vào ngày 12/3, khi họ mất đến 3 trụ cột. Anderson Talisca, Sultan Al Ghannam dính chấn thương, trong khi Aymeric Laporte, ngôi sao số một nơi hàng thủ đội bóng thủ đô Riyadh bị treo giò do nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận gặp Al Ain.

Ronaldo đứt mạch 9 trận ghi bàn và đứng trước mùa giải thất bại thứ 2 liên tiếp. Tại Saudi Pro League, Al Nassr đang bị Al Hilal bỏ xa đến 9 điểm. Khi bước ra đấu trường châu lục, đoàn quân của HLV Luis Castro cũng thi đấu kém thuyết phục và có nguy cơ bị loại ở tứ kết. 

Kể từ khi đến Ả Rập Xê Út, Ronaldo mới có một danh hiệu, đó là chức vô địch các CLB Ả Rập. Tuy nhiên, đây chỉ là giải giao hữu không được FIFA công nhận.

Minh Tú / VTC News