Đội trưởng Sergio Busquets dương tính SARS-CoV-2 khiến quá trình chuẩn bị cho EURO 2020 của đội tuyển Tây Ban Nha tạm thời bị gián đoạn.

Sergio Busquets được xác nhận dương tính SARS-CoV-2 và phải cách ly khẩn cấp trong xe y tế chuyên dụng ở nơi đóng quân của đội tuyển Tây Ban Nha.

Sergio Busquets dương tính SARS-CoV-2, tuyển Tây Ban Nha bị cách ly khẩn cấp - 1
Sergio Busquets dương tính với COVID-19.

Thông báo của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận: "Đội trưởng Sergio Busquets dương tính với SARS-CoV-2 và phải thực hiện các biện pháp y tế cần thiết. LĐBĐ Tây Ban Nha yêu cầu các cầu thủ đội một tiếp tục tập luyện trong sự giám sát chặt chẽ và giữ vững tinh thần chuẩn bị cho EURO".

Dương tính nCoV, Sergio Busquets gần như chắc chắn sẽ phải nói lời chia tay với EURO 2020 khi phải cách ly trong khoảng 21 ngày.

Các cầu thủ khác và những người tiếp xúc với Busquets được xét nghiệm COVID-19 ngay lập tức, hiện âm tính, song phải tập luyện trong khu biệt lập.

Đội ngũ y tế của đội tuyển Tây Ban Nha sẽ điều chỉnh những biện pháp phòng tránh dịch bệnh mới.

Việc thiếu vắng Sergio Busquets sẽ khiến cho chiến dịch EURO 2020 của đội tuyển Tây Ban Nha bị gián đoạn. Nếu vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào Busquets, HLV Luis Enrique sẽ không thể có sự phục vụ của cầu thủ này ít nhất là trong 3 trận vòng bảng.

Rạng sáng 9/6, đội U21 Tây Ban Nha sẽ thay đàn anh đá trận giao hữu với Litva.

Khán giả nào không đồng ý xem trận đấu của các tuyển thủ trẻ này sẽ được RFEF hoàn trả 100% tiền vé trong khi giá vé chính thức của trận đấu sẽ được giảm 20%.

Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19 Tuyển Thái Lan bối rối: Tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19

Việc 2 cầu thủ mắc COVID-19 sau khi tiêm vaccine khiến ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan lo lắng.

/ vtc.vn