Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện thưởng 500 triệu đồng của Uỷ ban Olympic Việt Nam cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2019.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện biểu dương tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam và mong rằng đội tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được để đạt thành tích cao nhất tại SEA Games 30, tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay.

 Tuyển nữ Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam, đội tuyển nữ đã vượt qua mọi khó khăn, thi đấu ngoan cường, nhất là trên sân khách, trước đội chủ nhà Thái Lan, vừa dự World Cup, để lần thứ ba mang về ngôi vô địch Đông Nam Á. Thành tích đó đã một lần nữa khẳng định được vị thế của bóng đá nữ Việt Nam trên đấu trường khu vực và cho thấy bản lĩnh, ý chí, nghị lực tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam”, Bộ trưởng đánh giá.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng đánh giá cao sự chuẩn bị của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho hành trình dự giải vô địch Đông Nam Á và chỉ đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiếp tục có sự chuẩn bị tốt hơn cho đội tuyển nữ dự SEA Games 30 và vòng loại Olympic 2020.

Sau khi giành chức vô địch Đông Nam Á, HLV Mai Đức Chung bắt đầu tính toán cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm. Đội tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch và chiến thắng trước Thái Lan là sự động viên lớn cho toàn đội. Theo HLV Mai Đức Chung, danh hiệu lần này cho thấy bóng đá nữ Việt Nam đang đi đúng hướng.

"Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ đối với đội tuyển nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ. Lần này các cầu thủ nữ Việt Nam đã lật lại ngay trên đất Thái, trong hoàn cảnh đội tuyển nữ Thái Lan có nhiều lợi thế sân nhà còn chúng ta có bất lợi khi phải thi đấu chỉ còn 10 người trên sân”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

"Có thể nói các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu 120 phút rất quả cảm, nỗ lực đến cùng để đảm bảo tỉ số cho đến phút chót trong một trận đấu nhiều khó khăn để giành chiến thắng, đó là điều rất vinh dự và tự hào. Nhìn chung, để nói về nguyên nhân chúng ta giành chiến thắng tôi cho rằng yếu tố đầu tiên là sự đoàn kết cao trong toàn đội, tiếp đến là đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện và kích động tinh thần các cầu thủ đúng lúc”.

Theo HLV Mai Đức Chung, ban huấn luyện đã lên kế hoạch tập trung cho SEA Games 2019 cuối năm nay với khoảng 30 vận động viên. Ông sẽ gọi bổ sung khoảng 5-6 vận động viên từ đội tuyển U19 nữ Quốc gia trong đó nhắm tới một số gương mặt tiền đạo trẻ như Nguyễn Thị Tuyết Ngân hay Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Trúc Hương để tiếp tục đào tạo, tập luyện và tập huấn nước ngoài cùng toàn đội.

Nhạc Dương

 

 

HLV Thái Lan xin CĐV không chỉ trích cầu thủ vì thua Việt Nam
Đừng để tuyển nữ Việt Nam ăn mừng vô địch giữa những khán đài cô đơn
Hạ Thái Lan, HLV Mai Đức Chung tự hào vì sự quả cảm của tuyển nữ VN
Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng 1,3 tỷ đồng
Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup 2019

 

/ vtc.vn