Đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-0, qua đó sớm giành quyền vào vòng 1/8.

Cristiano Ronaldo vẫn chưa ghi bàn ở EURO 2024. Tuy nhiên, đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ để chắc suất góp mặt ở vòng loại trực tiếp.

So với trận trước, Bồ Đào Nha thay đổi một vị trí trong đội hình chính. Huấn luyện viên Roberto Martinez cất bớt một hậu vệ (Diogo Dalot) để tăng thêm quân số nơi tuyến giữa (Joao Palhinha).

Ronaldo chưa ghi bàn nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn thắng trận. (Ảnh: Reuters)

Ronaldo chưa ghi bàn nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha vẫn thắng trận. (Ảnh: Reuters)

Bồ Đào Nha chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu. Họ mất khoảng 20 phút để có bàn mở tỷ số. Pha phá bóng của hậu vệ Thổ Nhĩ Kỳ vô tình tạo cơ hội cho Bernardo Silva ghi bàn.

Sau đó vài phút, hàng thủ Thổ Nhĩ Kỳ mắc sai lầm ngớ ngẩn. Bồ Đào Nha có bàn thắng khi Ronaldo còn đang bực tức vì đồng đội chuyền sai.

Hậu vệ Samet Akaydin thực hiện đường chuyền về mà không quan sát vị trí của thủ môn. Bóng lăn từ từ vào khung thành. Bồ Đào Nha dẫn trước 2-0 sau chưa đầy 30 phút thi đấu.

Bàn thua thứ hai khiến tinh thần của các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ đi xuống. Họ chơi bóng lúng túng, thiếu sự gắn kết trong các pha di chuyển và chuyền bóng.

Bồ Đào Nha chắc chắn đứng đầu bảng F. (Ảnh: Reuters)
 Bồ Đào Nha chắc chắn đứng đầu bảng F. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu với tâm lý thoải mái. Đầu hiệp 2, Ronaldo có cơ hội ghi bàn rất rõ ràng khi đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, siêu sao 39 tuổi quyết định không dứt điểm mà chuyền cho Bruno Fernandes lập công.

Dẫn 3-0, đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu thong dong. Thổ Nhĩ Kỳ cầm bóng nhiều nhưng không tạo ra pha tấn công có sức uy hiếp đáng kể nào. Tài năng trẻ Arda Guler vào sân trong hiệp 2 cũng không tạo ra sự khác biệt. Các cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ thể hiện sự hời hợt, chậm chạp trong các pha tấn công.

Bồ Đào Nha thắng 3-0 và chắc chắn giành quyền đi tiếp với vị trí đầu bảng F.

Kết quả EURO 2024: Ronaldo chưa ghi bàn, Bồ Đào Nha vẫn thắng đậm Thổ Nhĩ Kỳ - 3
 

Silva (21')Akaydin (28' - phản lưới)Fernandes (55')

10 Sút 12
9 Phạt góc 1
3 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0

Tiểu Minh / VTC News