Chính quyền Biden có kế hoạch đầu tư nguồn lực giúp các nhà sản xuất vaccine COVID-19 mở rộng năng lực sản xuất thêm 1 tỷ liều mỗi năm.

The Hill dẫn nguồn quan chức từ chính quyền Mỹ cho biết, Nhà Trắng sẽ cung cấp các nguồn lực cho các nhà sản xuất vaccine COVID-19 để mở rộng cơ sở vật chất, trang thiết bị trong nước, thuê và đào tạo thêm nhân viên với mục tiêu sản xuất thêm 1 tỷ liều vaccine vào nửa cuối năm 2022.

“Trong ngắn hạn, điều này sẽ cung cấp số lượng đáng kể liều vaccine COVID-19 với giá thành rẻ để sử dụng trên toàn cầu. Về lâu dài, kế hoạch này sẽ giúp thiết lập năng lực sản xuất bền vững trong nước để sản xuất nhanh chóng vaccine cho các mối đe dọa về các dịch bệnh trong tương lai. Chúng tôi hy vọng các công ty sẽ thực hiện kế hoạch này để giúp nhiều người hơn được tiêm chủng”, The Hill dẫn lời quan chức chính quyền Biden cho hay.

Mỹ sẽ sản xuất 1 tỷ liều vaccine COVID-19 mỗi năm - 1
Nhà Trắng có kế hoạch tăng cường sản xuất vaccine COVID-19 lên 1 tỷ liều mỗi năm. (Ảnh: Getty)

Điều phối viên về phản ứng với COVID-19 của Nhà Trắng Jeff Zient mô tả kế hoạch này là “bước quan trọng” để tăng cường sản xuất vaccine COVID-19 và chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai.

“Mục tiêu của chương trình này là mở rộng công suất hiện có thêm 1 tỷ liều mỗi năm với việc sản xuất bắt đầu từ nửa cuối năm 2022. Chương trình này cũng sẽ giúp chúng tôi sản xuất các liều trong khoảng thời gian từ 6 đến 9 tháng, sau khi xác định được mầm bệnh trong tương lai và đảm bảo đủ vaccine cho tất cả người Mỹ”, Jeff Zient nói.

Kế hoạch này là một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm thúc đẩy các loại vaccine COVID-19 cho người dân trên khắp thế giới. Chính quyền Mỹ đang chịu áp lực phải làm nhiều hơn nữa để giúp dân số thế giới, đặc biệt là các quốc gia có thu nhập thấp hơn, đối phó với đại dịch COVID-19.

Tổng thống Biden đã cam kết tài trợ hơn 1 tỷ liều vaccine COVID-19 cho các quốc gia trên thế giới. Chính quyền Mỹ hiện đã vận chuyển 250 triệu liều vaccine đến 110 quốc gia.

KÔNG ANH (Nguồn: The Hill)

Trung Quốc chuẩn bị phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên Trung Quốc chuẩn bị phê duyệt thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên
Châu Âu trở lại thành tâm dịch COVID-19 của thế giới Châu Âu trở lại thành tâm dịch COVID-19 của thế giới

/ vtc.vn