Ngày 9/3, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng xác nhận vừa điều trị khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân nhi thủng dạ dày trong quá trình bị nhiễm COVID-19.

Cụ thể, ngày 22/2 Bệnh viện trẻ em Hải Phòng hội chẩn từ xa một bệnh nhi 10 tuổi, quê ở huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) dương tính SARS-CoV-2, có biểu hiện đau bụng dữ dội vùng trên rốn kèm sốt, nôn. Hình ảnh chụp X-quang bệnh nhi thể hiện, có liềm hơi dưới vòm hoành 2 bên, các bác sỹ nghi ngờ thủng tạng rỗng do đó bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng điều trị.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng làm xét nghiệm, chẩn đoán và xác định bệnh nhi này viêm phúc mạc do thủng dạ dày/nhiễm COVID-19.

Tiếp đó, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng còn có thêm 2 bệnh nhi khác nhập viện cùng triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn. Qua thăm khám, các bác sỹ chẩn đoán các bệnh nhi này thủng dạ dày/nhiễm SARS-CoV-2. Các bệnh nhân này sau đó được cấp cứu, phẫu thuật nội soi, khâu lỗ thủng dạ dày, dẫn lưu ổ bụng song song điều trị COVID-19. Sau nhiều ngày điều trị, bệnh nhân sức khỏe ổn định, đã được xuất viện.

Cảnh báo nguy cơ thủng dạ dày ở trẻ em khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát -0
Hình ảnh chụp X-quang cho thấy tổn thương dạ dày của bệnh nhân
(Ảnh: Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cung cấp)

Theo bác sỹ Trần Minh Cảnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, qua khám, điều trị nghi ngờ các bệnh nhi bị thủng dạ dày có liên quan việc sử dụng thuốc khi trẻ mắc COVID-19.

Bác sỹ Trần Minh Cảnh cho biết, trước hiện tượng trên, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã khuyến cáo phụ huynh không nên tự ý sử dụng các thuốc chống viêm không Steroid (presnisolone, dexamethazon…) khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Các thuốc này thường thấy trong các gói thuốc không nhãn mác mà một số hiệu thuốc tự bán cho bệnh nhân, không có đơn thuốc của bác sỹ.

V. Huy

Tái mắc COVID-19: Bệnh sẽ nhẹ hơn lần đầu? Tái mắc COVID-19: Bệnh sẽ nhẹ hơn lần đầu?
Thêm 164.596 bệnh nhân COVID-19, tăng hơn 2.100 ca so với hôm qua Thêm 164.596 bệnh nhân COVID-19, tăng hơn 2.100 ca so với hôm qua

/ cand.com.vn