Quang Hải khẳng định đến Pau FC để thi đấu và phát triển sự nghiệp, không phải vì mục đích thương mại.

"Khi tôi chuyển sang môi trường mới, thì môi trường nào cũng "nguy hiểm". Tôi chỉ lựa chọn môi trường phù hợp nhất để phát triển sự nghiệp, đó là Pau FC, chứ tôi không đến đây vì mục đích nào khác. Tôi sẽ chứng minh mình là cầu thủ bóng đá và thể hiện điều đó trên sân", Quang Hải khẳng định trong ngày ra mắt Pau FC. 

Cũng tại buổi họp báo đầu tiên trên cương vị cầu thủ Pau FC, Quang Hải thừa nhận bản thân sẽ phải làm lại từ đầu. Tại Pháp, Quang Hải không phải ngôi sao. Cầu thủ mang áo số 19 cũng chưa có kinh nghiệm và thành tựu tại châu Âu. Dù vậy, Hải "con" cho rằng đây là động lực để anh tiếp tục cố gắng.

Quang Hải: 'Đến Pau FC để phát triển sự nghiệp, không vì mục đích khác' - 1

Quang Hải ký hợp đồng 2 năm với Pau FC. 

"Mọi thứ đều ở trước mắt. Khi đến đây, chọn môi trường này, tôi phải bắt đầu lại từ đầu, chấp nhận thử thách để chiếm được niềm tin của HLV trưởng và được thi đấu nhiều tại Pau FC", Quang Hải chia sẻ. 

Cầu thủ gốc Đông Anh cũng không lo ngại vấn đề thời tiết ở Pháp. Tại Pau FC, Quang Hải sẽ phải làm quen với khác biệt về thời tiết, ngôn ngữ, ẩm thực, văn hóa. Tiền vệ 25 tuổi nhấn mạnh, anh cùng ê-kíp đã chuẩn bị rất kỹ để đối phó với hoàn cảnh.

"Khi đưa ra quyết định, tôi đã chuẩn bị mọi mặt. Khi có mặt ở đây, tôi đã nhận được sự hỗ trợ của ban huấn luyện, ban lãnh đạo cùng các cầu thủ Pau FC.

Vấn đề thời tiết không quá lớn. Tôi thích thời tiết ở đây. Khi ở Việt Nam, khi ra đường, tôi luôn nhận được tình yêu thương của mọi người. Pau FC là nơi yên bình, giúp tôi tập trung 100% cho bóng đá để phát triển tốt sự nghiệp bóng đá. Khi đến đây, tôi thấy con người ở Pau thân thiện.

Hôm ra mắt CLB, khi ra đường uống cafe, tôi cũng nhận được tình cảm của người dân nơi đây. Tôi sẽ hòa nhập tốt với cuộc sống ở đây và phát triển chuyên môn", Quang Hải cho biết. 

Khi được hỏi về mong muốn cùng Pau FC lên chơi tại Ligue 1, Quang Hải cũng khẳng định sẽ cùng Pau FC gặt hái thành tích tốt nhất. 

"Mục tiêu của tôi ở Pau FC rất lớn, đầu tiên là thích nghi với đội bóng để đóng góp vào thành tích chung. Bóng đá là môn chơi tập thể, mỗi cá nhân có sức mạnh tốt nhất thì sẽ tạo nên sức mạnh tập thể, qua đó tạo ra nền tảng mạnh mẽ để hướng tới mục tiêu chung.

Tôi là cầu thủ, tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất khả năng để đóng góp vào thành tích của CLB, giúp CLB giành nhiều trận thắng và điểm số nhất", Quang Hải kết luận. 

https://vtc.vn/quang-hai-den-pau-fc-de-phat-trien-su-nghiep-khong-vi-muc-dich-khac-ar685178.html

HỒNG NAM / Theo VTC News