Táo bón xảy ra có thể do một số yếu tố liên quan đến thói quen ăn uống của bạn.

Dưới đây là những thói quen bạn nên bỏ để tránh bị táo bón.

Không ăn đủ chất xơ

Chuyên gia y tế Amy Goodson cho biết: “Chất xơ có trong trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt, hạt đậu, các loại đậu và đậu lăng. Chất xơ không được tiêu hóa nhưng nó hoạt động như một tác nhân đẩy các chất qua đường ruột, giúp đi tiêu đều đặn. Do đó, không tiêu thụ đủ chất xơ có thể dẫn đến táo bón”.

5 thói quen ăn uống có thể khiến bạn bị táo bón - 1
 
 
 
 
 
 
 

(Ảnh: Shutterstock)

Lượng chất xơ được khuyến nghị mỗi ngày là 25 - 38 gram. Khi bạn tăng lượng chất xơ, bạn cũng cần phải tăng lượng nước tiêu thụ.

Không uống đủ nước

Cùng với việc bổ sung nhiều chất xơ, bạn cũng nên uống nhiều nước trong ngày để giữ cho quá trình tiêu hóa diễn ra đều đặn.

Theo bà Goodson, uống đủ nước là cần thiết để giúp làm mềm phân. Nếu bạn bị mất nước, điều này có thể làm tăng chứng táo bón.

Bỏ vỏ trái cây

Đối với nhiều loại trái cây, chất xơ được tìm thấy trong vỏ. Chất xơ có thể giúp ngăn ngừa táo bón, nên việc giữ lại vỏ trái cây như vỏ lê, táo và đào có thể giúp bạn có được chất xơ.

Ăn quá nhiều pho mát

5 thói quen ăn uống có thể khiến bạn bị táo bón - 2

(Ảnh: Shutterstock)

Ăn quá nhiều pho mát hoặc sữa có thể khiến một số người bị táo bón. Nếu muốn ăn, bạn có thể thử kết hợp một số thực phẩm giàu chất xơ vào bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ khi bạn ăn pho mát, chẳng hạn như salad hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Uống quá nhiều rượu hoặc caffein

Mặc dù rượu và cà phê không trực tiếp dẫn đến táo bón, nhưng một chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo rằng cách những đồ uống này tương tác với cơ thể có thể dẫn đến táo bón đối với một số người.

https://vtc.vn/5-thoi-quen-an-uong-co-the-khien-ban-bi-tao-bon-ar673157.html

/ VTC News