Đến thời điểm này, tại thành phố Đà Nẵng ghi nhận gần 4.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngành y tế TP. Đà Nẵng đã huy động tổng thể nhân lực khẩn trương phòng chống dịch, tích cực điều trị, kiểm soát số ca mắc ở các quận huyện, trung tâm y tế để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch.

Đồng thời, phun thuốc xử lý các ổ dịch trên địa bàn có các ổ dịch tồn tại kéo dài nhiều tháng qua như huyện Hòa Vang, các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ… 

Các giáo viên Trường mầm non Hòa Liên- Hòa Vang dọn vệ sinh quanh trường. 

Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vaccine phòng bệnh, biện pháp dự phòng chủ yếu, hiệu quả vẫn là kiểm tra dụng cụ trữ nước, diệt muỗi, diệt lăng quăng, bọ gậy tại hộ gia đình và quanh khu vực sinh sống.

Ông Nguyễn Tam Lãm, Trưởng Khoa Phòng chống bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết: "Thứ nhất, chúng tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, để người dân tiến hành diệt loăng quăng, bọ gậy tại các gia đình cũng như tại công sở.

Đây là nhiệm vụ chủ yếu trong phòng chống sốt xuất huyết. Hiện nay, chúng tôi đang tăng cường công tác giám sát trong vấn đề xử lý dịch cũng như xử lý các vùng nguy cơ cao. Cùng với chính quyền địa phương xử lý dứt điểm, triệt để các ổ dịch nhỏ. Đặc biệt xác định vùng nguy cơ để triển khai các biện pháp để ngăn chặn dịch sốt xuất huyết".

Thêm một trẻ tử vong nghi do sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết tăng nhanh tại các tỉnh, thành phía nam
Người mắc sốt xuất huyết tăng gấp 3 lần, bệnh viện la liệt bệnh nhân

/ vtc.vn