Chủ tịch Ủy ban Khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết ủy ban này hoàn toàn nhất trí rằng hiện nay không phải là thời điểm hạ thấp cảnh giác trước đại dịch COVID-19.

Phát biểu họp báo sau khi Ủy ban Khẩn cấp WHO kết luận rằng đại dịch vẫn gây ra tình trạng y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại quốc tế (PHEIC) - mức cảnh báo cao nhất mà WHO có thể đưa ra, ông Houssin khẳng định: “Hiện nay không phải là lúc hạ thấp mức độ cảnh giác của chúng ta, trái lại, đây là lời khuyến nghị cực kỳ mạnh mẽ. Đại dịch COVID-19 còn lâu mới chấm dứt, mức độ lây lan của virus SARS-CoV-2 vẫn còn rất mạnh, tỷ lệ tử vong vẫn cao và virus SARS-CoV-2 đang tiến hóa một cách không thể dự đoán được”.

1-1604449699475
Ảnh minh họa

Ông Houssin nói tiếp: “Hiện nay không phải là lúc lơ là trước loại virus này, hoặc buông lỏng công tác giám sát, xét nghiệm và thông báo, hay sao lãng các biện pháp y tế công cộng, đồng thời không được phép ngừng chiến dịch tiêm chủng”.

Dữ liệu của WHO ghi nhận hơn 22.000 ca tử vong do COVID-19 trong tuần kết thúc vào ngày 10-4, mức thấp nhất kể từ ngày 30-3-2020.

WHO lần đầu tiên tuyên bố COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu vào ngày 30-1-2020, chỉ hơn một tháng sau khi virus này xuất hiện ở Trung Quốc.

Theo Đài CNBC, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết số ca tử vong do COVID-19 giảm xuống là tin tốt

WHO đã kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới đảm bảo tất cả các quốc gia tiêm ngừa COVID-19 cho 70% dân số của họ cho tới giữa năm nay. Tuy nhiên, tính đến tháng 3 vừa qua, WHO ghi nhận 75 quốc gia vẫn có tỉ lệ tiêm chủng ít hơn 40% dân số và 21 quốc gia chỉ mới tiêm chưa đến 10% dân số.

Cũng theo tổ chức này, thế giới ghi nhận 7,3 triệu ca nhiễm mới trong tuần kết thúc vào ngày 10-4, giảm 24% so với tuần trước đó và là mức thấp nhất kể từ cuối tháng 12 năm ngoái.

https://nghenghiepcuocsong.vn/who-covid-19-chua-the-cham-dut/

PV (th) / Nghề nghiệp và cuộc sống