Ít nhất 9 người thiệt mạng và 63 người bị thương khi sân khấu tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Nuevo Leon, miền Bắc Mexico, bị gió to hất tung tối 22/5 (giờ địa phương).

Gió to hất tung sân khấu ở Mexico, nhiều người thương vong -0
Gió to hất đổ sân khấu khiến nhiều người thương vong. Ảnh Getty Images. 

Vụ việc xảy ra trong một sự kiện được tổ chức tại San Pedro Garza Garcia, gần thành phố Monterrey, có sự tham dự của ứng cử viên tổng thống tiềm năng Jorge Álvarez Máynez.

Sau vụ việc, ông Jorge Álvarez Máynez đăng tải trên mạng xã hội bày tỏ tiếc thương với những người bị ảnh hưởng, cho biết “những nạn nhân sẽ không đơn độc trong thả kịch này”, nói thêm rằng ông sẽ đình chỉ các hoạt động vận động tranh cử trong những ngày tới.

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador “gửi lời hỏi thăm tới các thành viên trong gia đình, bạn bè của các nạn nhân”. Các quan chức, ứng viên tranh cử tổng thống Mexico cũng gửi lời chia buồn.

Thống đốc Nuevo Leon, ông Samuel Garcia, đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trong vài giờ.

Vụ tai nạn xảy ra vào cao điểm của mùa tranh cử, khi nhiều sự kiện được tổ chức trong tuần này và tuần tới nhằm chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống, lãnh đạo tiểu bang và thành phố tại Mexico vào ngày 2/6.

Chiến dịch tranh cử tại Mexico từ đầu năm nay đã bị ảnh hưởng bởi việc hàng chục ứng cử viên cho các chức vụ địa phương bị sát hại trong bối cảnh bạo lực gia tăng.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/gio-to-hat-tung-san-khau-o-mexico-nhieu-nguoi-thuong-vong-i732086/

Tiến Anh / cand.com.vn